Những lớp học hy vọng ở Abyei

Cái nóng tới 40 độ C, thỉnh thoảng kèm theo những cơn lốc cát bụi mù và khi mùa mưa tới, cuộc sống mưu sinh diễn ra trên những vũng bùn nước...đó là những gì đang diễn ra tại mảnh đất châu Phi Abyei (Sudan). Dưới cái nóng thiêu đốt, những đứa trẻ mầm non học dưới tán cây hay trong những túp lều rách nát. Cần phải làm gì đó để góp phần cải thiện điều kiện sống, cũng như những đứa trẻ kia có được một lớp học theo đúng nghĩa của nó và đội Công binh số 1 Việt Nam tại Abyei đã làm những điều thật ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có những khu vực mà hình ảnh người Việt ít được nhắc tới, cho dù chỉ là đi qua. Nhưng, vì tương lai của những vùng đất khó khăn chồng chất như Angola, thì những người Việt trẻ đã và đang thực hiện những công việc cụ thể mang lại hạnh phúc, nụ cười và cả niềm tin cho người dân bản xứ, sẽ giúp họ thấy rõ hơn hình ảnh và con người Việt Nam.

Trần Phương Ly đam mê hội họa từ nhỏ, nhưng phải đến khi theo học tại Moscow, hội hoạt mới thực sự sống trong chị và cùng từ đó hình ảnh quê hương Việt Nam lan tỏa theo từng nét vẽ. Những tác phẩm của Phương Ly mang đến cho bạn bè năm châu những góc nhìn đa dạng về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Chelsea Flower Show, triển lãm hoa thường niên danh giá nhất thế giới, được ví như world cup cho những người làm vườn và yêu thích cắm hoa. Rose Cao, một cô gái Việt đầu tiên đã được nhận giải thưởng cao quý nhất của triển lãm này.

Với Nguyễn Phan Bảo Thụy, nước Pháp rất gắn bó với con đường sự nghiệp của anh. Và với mong muốn phát huy văn hóa Việt Nam, cũng như gắn kết cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Phan Bảo Thụy không ngừng nỗ lực xây dựng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày một lớn mạnh.

Nguyễn Tuấn Nghĩa, chàng trai trẻ 18 tuổi quyết định đu du học tại Vương quốc Bỉ đã có sự sáng tạo đầy ý nghĩa, khi lấy chính quá trình du họhocjuar mình là một sự trải nghiệm chia sẻ với cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam đang có mong muốn sang Bỉ du học. Từ phương pháp học tập, khám phá đất nước Bỉ đến ẩm thực, cách sinh hoạt hằng ngày, phong tục, tập quán của nơi xứ người... tất cả đều được Nguyễn Tuấn Nghĩa chia sẻ trên kênh MXH cá nhân của mình.

Đối với người Việt Nam, món ăn Nhật Bản giống như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, được chú trọng tới từng chi tiết, không chỉ trong chế biến, mà còn cả trong khâu trình bày và thưởng thức. Không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành đầu bếp truyền thống Nhật Bản, kể cả người Nhật. Vậy mà với niềm đam mê âm thực và chế biến, một chàng trai Việt đã chinh phục các kỹ năng làm đầu bếp Nhật Bản.