Những lưu ý khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

Việc dừng đỗ trên cao tốc là vô cùng nguy hiểm. Nhưng trong nhiều trường hợp bất khả kháng buộc phải dừng xe như hỏng động cơ, nổ lốp hay những vấn đề về sức khoẻ của tài xế không tiếp tục di chuyển được thì những nguyên tắc và kinh nghiệm sau đây sẽ giúp đảm bảo an toàn cho chính chủ phương tiện và các xe cùng tham gia gia thông vào thời điểm đó.

 

1. Bật xi nhan và đỗ ra khỏi làn xe chạy một cách từ từ

Khi xe đã gặp sự cố không thể di chuyển tiếp, cần lập tức tấp xe vào làn dừng khẩn cấp. Hãy cố gắng đưa xe nằm trọn vẹn trong làn dừng khẩn cấp, không lấn ra làn xe chạy. Nếu xe hết xăng giữa đường hay vì một lý do nào đó động cơ không thể khởi động, phải cố đẩy xe vào lề đường.

2. Bật đèn khẩn cấp

Đây là quy định bắt buộc trong Luật giao thông, khi dừng khẩn cấp trên cao tốc, xe phải bật đèn cảnh báo cho các phương tiện khác. Việc bật đèn khẩn cấp sẽ giúp tài xế khác nhận biết nhanh nhất xe của bạn đang gặp vấn đề. Bất cứ khi nào phải đỗ xe trên lề đường, dù là đường quốc lộ hay cao tốc, cũng nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

3. Quan sát cẩn thận trước khi xuống xe

Nếu bạn ngồi bên phía cửa hướng ra làn cao tốc cần chú ý khi mở cửa và bước xuống một cách cẩn thận, quan sát các xe chạy cùng hướng tránh trường hợp mở cửa xe đột ngột dẫn đến va đập vào xe khác gây ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ảnh minh hoạ

4. Luôn mang theo vật dụng cảnh báo nguy hiểm

Hãy tự trang bị thêm những vật dụng sau: tam giác phản sáng, cọc tiêu hình nón, đèn nháy, áo phản quang. Nên đặt các vật dụng cảnh báo nguy hiểm cách xe từ vài chục tới 100-150m. Nếu có thể, hãy xếp các cọc tiêu hình nón tạo thành một barrier di động, để các xe khác không lao vào khu vực có xe gặp sự cố.

5. Không nên cố gắng tự sửa xe và gọi ngay cho cứu hộ khẩn cấp

Thời gian dừng đỗ sửa xe trên cao tốc càng lâu đồng nghĩa với việc rủi ro tai nạn càng lớn. Vì vậy, không nên cố gắng tự sửa xe mà hãy gọi ngay cho đội cứu hộ khẩn cấp để có những phương tiện chuyên dụng đưa chiếc xe của bạn ra khỏi đường cao tốc nhanh chóng và an toàn nhất./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.