Những lưu ý khi thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê xe ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Để có một chuyến đi thuận lợi trong kì nghỉ, người dùng cần có kế hoạch kĩ càng khi lựa chọn xe. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất là số lượng người di chuyển. Nếu đi gia đình, quãng đường di chuyển ngắn, người dùng có thể tham khảo những mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10... các mẫu xe lớn sẽ phù hợp hơn cho những gia đình đông người hoặc có nhu cầu đi xa. Trước khi nhận xe, hãy kiểm tra thật kĩ từng chi tiết của xe để hạn chế những vấn đề phát sinh.

Trước khi nhận xe, hãy kiểm tra thật kĩ từng chi tiết của xe để hạn chế những vấn đề phát sinh.

Nếu phát hiện bất thường, nên báo ngay cho chủ xe để đảm bảo đó là sự cố xuất hiện trước khi bàn giao xe. Ngoài ra, kiểm tra kĩ thời hạn của giấy đăng ký xe và các giấy tờ khác như đăng kiểm và chứng nhận bảo hiểm bắt buộc là rất quan trọng. Khi thuê xe, người dùng cần chuẩn bị đủ những giấy tờ cần thiết, đặc biệt là tiền cọc hoặc tài sản thế chấp có giá trị. Việc chuẩn bị kĩ lượng sẽ giúp hợp đồng được kí nhanh gọn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Peugeot vừa cập nhật giá bán cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô của hãng, giảm giá bán từ 10 triệu - 30 triệu đồng tuỳ dòng xe và phiên bản.

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Gần 17.000 chiếc xe điện Seagull vừa bị hãng xe BYD gọi sửa chữa tại thị trường Trung Quốc vì lỗi liên quan đến camera lùi. Thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay.