Những lưu ý sử dụng xe điện trong thời tiết lạnh

Miền Bắc đang trong những ngày rét nhất của mùa đông năm nay. Và theo nghiên cứu của Hiệp hội ô tô Mỹ cho thấy xe điện sẽ bị giảm hiệu năng vận hành và phạm vi di chuyển nếu ở trong thời tiết lạnh. Sau đây là một số những lưu ý sẽ giúp chiếc xe điện trở nên ổn định và đi được dài hơn trong điều kiện lạnh giá của mùa đông.

Lưu ý khi sạc xe  

Không nên sạc xe khi nhiệt độ lạnh giá. Vì ở nhiệt độ quá lạnh lớp mạ Lithium là nguồn gây hại lớn nhất với pin. Vì vậy, người dùng không nên sạc nhanh xe điện khi nhiệt độ đã xuống mức đóng băng. Ngoài ra, khi sạc xe vào ban đêm nên sử dụng loại sạc chậm. Cụ thể, sử dụng nguồn điện dân dụng xoay chiều AC 220V-240V. Dòng sạc chậm không làm hỏng pin mà còn giữ ấm cho pin, bảo vệ pin khỏi điều kiện thời tiết lạnh giá khi gara không có hệ thống sưởi để sạc xe điện.

Không xả pin trong điều kiện lạnh giá 

Khi sử dụng xe điện vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, mặc dù hệ thống sưởi là thứ bắt buộc phải sử dụng để giữ ấm nhưng đây chính là mối lo ngại lớn nhất của người dùng vì nó sẽ khiến cho xe điện bị giảm phạm vi hoạt động. Thay vì bật chế độ tối đa của hệ thống sưởi, tốt nhất người dùng nên sử dụng tính năng ghế sưởi và sấy vô lăng để giữ ấm cho tay và cơ thể nếu xe được trang bị. Điều này có thể tăng phạm vi hoạt động của xe điện.

Những lưu ý sử dụng xe điện trong thời tiết lạnh. Ảnh: Sưu tầm.

Sử dụng phanh tái tạo năng lượng thấp

Hầu hết các loại xe điện đều có hệ thống phanh tái tạo năng lượng khác nhau, điều này cho phép pin xe điện được sạc lại trong quá trình phanh.

Sử dụng chế độ Eco 

Nếu không sử dụng xe điện một cách gấp gáp, tốt nhất người dùng thường xuyên lựa chọn chế độ Eco khi lái trong thời tiết lạnh giá. Điều này sẽ cung cấp phạm vi hoạt động của xe điện lớn hơn, giảm tải cho pin góp phần giữ được trạng thái pin ở mức tốt nhất.

Kiểm tra các bộ phận khác như xe đốt trong

Mặc dù lái xe điện đem lại một trải nghiệm khác biệt so với xe sử dụng động cơ đốt trong nhưng về cơ bản, chúng vẫn có các bộ phận, chi tiết bên ngoài tương tự như lốp, cần gạt mưa, nước làm mát, nước rửa kính…Những bộ phận này hoàn toàn có thể hoạt động không tốt trong điều kiện lạnh giá nếu không được sử dụng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.

Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.