Những mẫu ô tô ra mắt trong tháng 10

Ngoài các mẫu xe máy, trong tháng 10 này nhiều mẫu xe ô tô cũng được các hãng giới thiệu đến khách hàng Việt. Đợt ra mắt này hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian bận rộn của thị trường ô tô Việt Nam dịp cuối năm.

Chiếc xe đầu tiên sẽ ra mắt vào ngày 12/10 là  Toyota Innova Cross. Chữ Cross" cũng dùng để phân biệt với Innova thế hệ cũ, vẫn được Toyota Việt Nam bán song song bản số sàn dưới dạng lắp ráp trong nước. Xe có tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi với 2 phiên bản động cơ là động cơ xăng và hybrid. Theo một số nguồn tin, Toyota Innova Cross này sẽ được phân phối với 2 phiên bản, giá dự kiến nằm trong khoảng 900 đến 1,1 tỷ đồng.

Tiếp theo là Honda CR-V, Theo chia sẻ từ phía đại lý, Honda CR-V 2023 sẽ được giới thiệu tới khách Việt vào ngày 25/10. Tuy nhiên thông tin này chưa được Honda Việt Nam xác nhận. Xe dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam chỉ với 3 phiên bản và được lắp ráp trong nước

Mitsubishi Xforce 2023

Mẫu SUV đô thị Xforce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới và đến tay khách hàng vào đầu năm 2024.  Thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận, tuy nhiên trên trang chủ của Mitsubishi Việt Nam hiện đã mở cọc cho mẫu xe mới này. Xforce được trang bị khối động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, 4 xi lanh, cho công suất tối đa 105 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm, đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe được định vị trong phân khúc B SUV

Một cái tên khác cũng được nhắc đến là Suzuki Jimny

Suzuki Jimny tại Việt Nam được dự kiến ra mắt khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay nhưng vẫn chưa có giá bán chính thức. Suzuki Jimny sắp được bán tại Việt Nam thuộc phiên bản ba cửa và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe dùng động cơ xăng 1.5L, cho công suất tối đa 102 mã lực và được xếp vào phân khúc A-SUV

Cuối cùng là xe Mazda 2 2023

Cùng với hàng loạt xe gầm cao, mẫu sedan cỡ B của Mazda cũng dự kiến sẽ ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời vào dịp cuối năm nay. So với bản cũ, Mazda2 2023 không có khác biệt quá lớn, vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan với 2 biến thể sedan và hatchback. Xe có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng và độn cơ diesel. Cả 2 bản đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Xe dự kiến có giá khoảng hơn 400 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình ưu đãi được BMW áp dụng cho một số phiên bản của các dòng xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu.

Hai hãng sản xuất xe ôtô lớn của Nhật Bản là Honda và Mitsubishi sẽ thành lập một công ty mới mang tên Altna nhằm tái sử dụng pin xe điện (EV) đã qua sử dụng ở nước này. Mỗi bên sẽ năm 50% cổ phần trong liên doanh này.

Năm 2023, các thương hiệu ô tô của Trung Quốc đã bán được 13,4 triệu xe, doanh số tăng 23%, vượt qua con số 11,9 triệu xe của các nhà sản xuất ô tô Mỹ với doanh số chỉ tăng 9%.

Tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 1000 xe trong tháng.

Việc Uỷ ban châu Âu và Mỹ tăng mức thuế lên hơn 100% cũng không thể ngăn cản sự mở rộng thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc là nhận định của nhiều chuyên gia.

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.