Những mẫu xe bán chạy nhất quý I/2024

Ba tháng đầu năm nay, thị trường ô tô trong nước được đánh giá là khá ảm đạm. Mặc dù vậy, một số cái tên vẫn duy trì trong top xe bán chạy nhất quý.

 

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và Liên doanh TC Motor, xe bán chạy nhất quý I năm nay gọi tên Ford Ranger với 3.562 xe được bán ra. Ford Ranger hiện có các phiên bản XL, XLS, Sport, Wildtrak, Stormtrak và mẫu đặc biệt Raptor. Giá bán xe dao động từ 659 triệu đến 1,299 tỷ đồng.

Ford Ranger

Vị trí thứ 2 là Mitsubishi Xpander với 2 tháng dẫn đầu top 10 xe4 bán chạy. Quý I có 3.508 chiếc Xpander được bán ra. Mitsubishi Xpander được nâng cấp mới từ tháng 6/2022 và phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, đều sử dụng động cơ 1.5L. Giá bán của Xpander từ 560-658 triệu đồng, riêng mẫu Xpander Cross mới ra mắt vào cuối tháng 2/2023 có giá 698 triệu đồng.

Mẫu crossover Mazda CX-5 bán ra tổng cộng 2.319 chiếc trong quý I và xếp thứ 3 thị trường. Đầu tháng 7/2023, Mazda CX-5 2023 được làm mới với 3 phiên bản chính là Deluxe, Luxury và Premium với giá lần lượt 749 triệu, 789 triệu và 829 triệu đồng.

Đứng ở vị trí thứ 4 là Hyundai Accent với doanh số 2.248 chiếc trong 3 tháng đầu năm, dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B. Hyundai Accent hiện được Liên doanh Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối với 4 phiên bản, sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản của Accent có giá niêm yết từ 426-542 triệu đồng.

Trong 3 tháng đầu năm, Honda City bán ra tổng cộng 2.165 chiếc. Doanh số này giúp City góp mặt ở vị trí thứ 5 trong top xe bán chạy nhất quý I, bám ngay sát đối thủ Hyundai Accent. Honda City hiện tại vẫn là phiên bản ra mắt từ 2021, sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Mẫu sedan cỡ B này được giới thiệu 4 phiên bản là E, G, L và RS với mức giá dao động từ 499-609 triệu đồng.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Ford Everest với 2.035 xe, KIA Sonet với 1.889 xe, Honda HR-V 1.842 xe, Toyota Vios 1.739 xe, Suzuki XL7 1.356 xe.

Báo cáo doanh số cho biết thị trường ô tô Việt đã trải qua 2 tháng đầu năm đầy ảm đạm, nhưng tháng 3 thị trường đã có dấu hiệu hồi phục. Tuy vậy, top xe bán chạy nhất quý I vẫn có đến 8/10 mẫu xe tụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm trước. Chỉ có 2 cái tên là Honda HR-V và Suzuki XL7 có mức tăng trưởng dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.