Những mẫu xe động cơ V12 còn lại trên thế giới

Động cơ V12 tạo ra công suất lớn, cung cấp sức mạnh những xe có khối lượng lớn hoăc để di chuyển nhanh và linh hoạt, tạo cho người cầm lái cảm giác mạnh mẽ hơn, khỏe hơn. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện tại trên thế giới, chỉ còn một số mẫu xe thể thao và SUV cao cấp còn sử dụng loại động cơ này

 

Mẫu xe đầu tiên được kể đến là Aston Martin DBS - 5,2 lít V12 tăng áp kép. Chiếc xe thể thao có công suất 760 mã lực, có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 3,2 giây được sản xuất tại Anh trong những năm 2007 – 2012.

Aston Martin DBS 

Thứ 2 là mẫu Bentley Flying Spur Speed - 6 lít W12 tăng áp kép. Xe có động cơ 12 xi lanh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Giá xe 269.300 USD tương đương hơn 6 tỷ 700 triệu đồng

Bentley Flying Spur Speed

Chiếc xe tiếp theo của thương hiệu đến từ Ý – Ferrari Purosangue,  đây là chiếc xe dùng máy V12, công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 715 Nm. Sức mạnh này đủ xe tăng tốc 0-97 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 308 km/h. Giá bán của xe là 398.400 đô la Mỹ, tương đương hơn 10 tỷ đồng.

Ferrari Purosangue

Lamborghini Revuelto cũng là chiếc xe sử dụng động cơ V12 hybrid, đây là mẫu xe tích hợp công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới.  Siêu xe có tổng công suất 1.001 mã lực, xe có giá khoảng 6800 đô la Mỹ, tức khoảng hơn 15 tỷ đồng.

Lamborghini Revuelto

Mercedes-Maybach S680 - 6 lít V12 tăng áp kép. Dù hãng cũng đang điện hóa theo xu hướng chung, một xe của hãng vẫn giữ lại máy V12. Chiếc xe có công suất 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đây không phải mẫu xe thể thao, nhưng vẫn đủ mạnh để tăng tốc 0-97 km/h trong 4,5 giây. Giá xe đời 2024 khoảng 235.500 USD, tương đương khoảng 6 tỷ đồng.

Mercedes-Maybach S680

Rolls-Royce Cullinan, Rolls-Roys là hãng nổi tiếng với những mẫu xe sửu dụng loại động cơ V12 6,7L tăng áp kép. Xe có công suất 563 mã lực ở bản tiêu chuẩn và 592 mã lực ở bản Black Badge. Bản Black Badge nhanh hơn và cũng đắt hơn Giá bán tại Mỹ từ 354.800 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng.

Rolls-Royce Cullinan

 Việc sử dụng động cơ V12 có xu hướng giảm dần là bởi các nhà sản xuất ô tô đang tập trung vào sự tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, do đó các động cơ nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn như động cơ V8, V6 hoặc các động cơ hybrid và điện đã trở thành lựa chọn phổ biến hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.