Những mẫu xe hơi ấn tượng tại Mỹ

Tạp chí Hot Cars đã liệt kê danh sách những mẫu xe hơi sở hữu tính năng đặc biệt, ngoại hình bắt mắt gắn liền với thời kỳ hoàng kim của thị trường ô tô Mỹ. Hiện tại, tất cả những xe này đã dừng sản xuất.

Mở đầu là chiếc xe Shelby Cobra 427 Super Snake. Đây là một mẫu xe rất hiếm, chỉ được sản xuất duy nhất hai chiếc trên toàn cầu. Chiếc xe này sử dụng động cơ tăng áp kép V8, với công suất lên đến 800 mã lực. Đáng tiếc, một trong hai chiếc xe đã gặp nạn và lao xuống vùng biển Thái Bình Dương. Chiếc Cobra 427 Super Snake còn lại đã được chủ nhân mới sở hữu vào năm 2021 với số tiền khổng lồ lên tới 5.5 triệu đô – la Mỹ (tương đương khoảng 134 tỉ đồng).

Mẫu xe thứ hai đến từ nhà Chevrolet, chiếc Chevrolet Corvette ZL-1 1969. Mẫu xe này là một trong những chiếc Corvette tốt nhất, ngay cả khi nó chỉ được sản xuất hai chiếc. Chiếc xe thể thao này sở hữu động cơ V8 7.0 lít hoàn toàn bằng nhôm, sản sinh công suất 430 mã lực, khiến nó trở nên siêu nhanh, với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 4 giây.

Vector W8 là mẫu xe thứ ba trong bảng xếp hạng những mẫu ô tô gây ấn tượng nhất tại Mỹ. Chiếc xe này được chế tác từ những vật liệu hàng không vũ trụ mới và tiên tiến nhất thời ấy. Khung xe dạng liền khối và sử dụng tổng cộng 5.000 đinh tán chuyên dùng cho máy bay. Vector W8 trang bị động cơ V8 6.0L, tăng áp kép, công suất tối đa 625 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây, đạt cực đại ở 389 km/h.

Mẫu xe cuối cùng trong bảng xếp hạng là chiếc Dodge Coronet WO23. Mặc dù Coronet là một trong những dòng xe phổ biến nhất của Dodge, nhưng WO23 năm 1967 lại rất hiếm. Mang trên mình lớp sơn trắng, mui nhựa vinyl đen và sọc đỏ tạo điểm nhấn, chiếc xe này là một đối thủ đáng gờm trên đường đua. Dodge chỉ bán chiếc xe này cho những tay đua chuyên nghiệp và phải ký hợp đồng chỉ sử dụng nó trên đường đua. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.