Những món ngon đơn giản cho phái mạnh vào bếp ngày 20/10

Những món ăn vừa ngon mà đơn giản dễ làm, lại thể hiện tấm lòng của các đấng mày râu, chắc chắn sẽ khiến chị em phụ nữ cảm động vô cùng trong ngày 20/10 này.

Xúc xích trứng trái tim

Chỉ mất vài phút, bạn sẽ có ngay món xúc xích trứng trái tim với vài bước cơ bản.

Nguyên liệu:

Trứng gà: 2 quả

Xúc xích: 2 cây

Dầu ăn: 2 muỗng canh

Cách làm:

Bước 1: Cắt đôi xúc xích heo, để lại khoảng 1cm, không cắt rời. Uốn ngược lại và ghim bằng tăm nhọn để được hình trái tim.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Chiên xúc xích heo trước khoảng 30 giây để xúc xích bám chảo và khi ta cho trứng vào thì trứng ko bị chảy ra ngoài.

Bước 3: Hạ lửa và cho trứng vào. Cho tùy sở thích ăn trứng chín lòng đào hay chín hẳn thì cho trứng xúc xích ra đĩa.

Bước 4: Trang trí tùy thích và ăn kèm khoai tây chiên, thịt bò..

Thịt ba chỉ cuộn rau củ

Với tiêu chí hàng đầu là dễ làm, thơm ngon và vừa miệng, các đấng mày râu cùng thể hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ, 1 quả su su, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, hành lá.

- Nước chấm: nước mắm, tỏi, tương ớt, đường, hạt tiêu, vừng rang vàng.

Cách làm:

- Sau khi sơ chế các nguyên liệu, thịt ba chỉ luộc chín với ít muối, cà rốt, su su rửa sạch thái con chì nhỏ rồi luộc chín, hành lá chần qua nước sôi, dưa chuột thái lát mỏng dài. Thịt lợn thái lát dài.

- Nước chấm: Cho 2 thìa canh nước mắm, 3 thìa tương ớt, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê tiêu bột rồi cho tỏi băm phi thơm và vừng rang. Tùy theo khẩu vị bạn có thể thay đổi lượng gia vị.

- Cho rau củ vào miếng thịt, cuộn tròn lại, buộc bằng lá hành và bày ra đĩa

Trứng ốp la hình hoa

Nguyên liệu:

- 4 quả trứng gà, 3 quả ớt chuông đủ màu

- Bánh mì sandwich mềm

- Hành ngò, hạt nêm, muối, dầu ăn

Cách làm:

- Rửa sạch và cắt ớt chuông thành từng khoanh với chiều dày khoảng 2cm.

- Làm nóng chảo với ít dầu, sau đó cho ớt chuông vào trở qua lại để chín đều.

- Mỗi khoanh ớt, bạn đập một quả trứng thật khéo vào giữa sao cho lòng đỏ còn nguyên và nằm vào tâm để làm thành nhụy hoa. Muốn trứng chín đều, không bị cháy, bạn nên để nhỏ lửa.

- Khi trứng đã chín, bạn dọn ra đĩa, trang trí với hành ngò và rắc lên trên mặt ít muối tiêu.

Cánh gà om coca

Nguyên liệu: Cánh gà, cola, gừng, tỏi, dầu ăn, muối, nước tương, rượu nấu ăn.

Cách thực hiện:

- Rửa cánh gà, chần sơ qua nước sôi trong 3 phút để khử mùi tanh. Cắt vài đường trên cánh gà, cả 2 mặt.

- Chuẩn bị nửa chai coca (khoảng 400 ml). Một bát nhỏ gồm đừng và tỏi cắt vụn, 2 thìa cà phê muối, một ít xì dầu, rượu nấu ăn, trộn đều.

- Làm nóng chảo dầu, cho cánh gà vào chiên vàng 2 mặt, sau đó thêm tỏi và gừng vào xào cho thơm.

- Tiếp theo thêm nước sốt đã chuẩn bị sẵn, đảo đều một lúc.

- Sau đó, đổ coca vào, đun trong 10 phút. Khi hầm cánh gà, nhiều người đổ trực tiếp cả coca và nước gia vị vào cùng. Cách làm này sẽ khiến cánh gà không thơm ngon, thậm chí còn bị tanh. Cách tốt nhất là nên chiên cánh gà trước, sau đó thêm nguyên liệu theo thứ tự, như vậy thịt gà sẽ đậm đà hơn.

- Đun nhỏ lửa cho đến khi thịt gà chín mềm, nước cốt đặc lại, chắt bớt nước, bày ra đĩa là có thể ăn được.

Mỳ xào bò

Mỳ xào bò là món ăn thông dụng, nhưng lại là món không “gây khó” đối với các ông chồng không quá giỏi bếp núc.

Nguyên liệu:

- Vài gói mỳ tôm

- Thịt bò

- Gừng, tỏi, rau cần tây, hành tây, hành khô, cà chua và rau cải ngọt.

- Còn gia vị sẽ là hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào, tương ớt.

Cách làm: 

- Công đoạn đầu tiên là ướp thịt bò với tiêu, tỏi, gừng và một chút dầu hào. Để ngấm trong vòng 15 phút rồi cho dầu ăn vào chảo. Dầu vừa sôi tới tiếp tục phi thơm tỏi và hành khô, sau đó cho phần cà chua và hành tây vào đảo đều, rau cần tây cho vào xào cuối cùng.

- Trần qua mỳ tôm và để ráo nước trước khi cho vào chảo đảo đến khi se lại thì cho thịt bò, rau cần các loại vào đảo nhanh tay. Đến khi các thứ ngầm đều, tắt bếp và nêm nếm thêm gia vị với hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm cho vừa miệng.

Mỳ xào bò này đặc biệt rất hợp ăn kèm với tương ớt, còn nếu muốn cầu kỳ hơn có thể pha thêm một chút nước chấm nhạt để chấm./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.