Những món quà độc lạ hút khách dịp Tết Nguyên đán

Còn gần một tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, nhưng các 'siêu phẩm' độc lạ như: bưởi đỏ Tài - Lộc, gà vảy cá, quất cảnh Long Vân Thủy hay tiền kỉ niệm của các nước có in hình rồng lại đang trở thành mặt hàng 'hot' được nhiều khách hàng 'săn lùng' để làm quà tặng.

Bưởi đỏ "Tài - Lộc"

Những năm gần đây, bưởi đỏ Đông Cao ở huyện Mê Linh, TP Hà Nội thường được người tiêu dùng săn đón để biếu, tặng và trưng trên mâm ngũ quả ngày Tết. Đây là giống bưởi đỏ quý hiếm này còn gọi là bưởi gấc, bưởi tiến vua. Những ngày này, thời điểm cận Tết Giáp Thìn 2024, người dân thôn Đông Cao (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đang tất bật thu hoạch bưởi đỏ để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết sắp tới. Bưởi đỏ mang ý nghĩa Tài lộc - Thịnh vượng - May mắn với màu đỏ rực thường được người tiêu dùng lựa chọn mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Giống bưởi đỏ quý hiếm này còn gọi là bưởi gấc, bưởi tiến vua. Ảnh: Nguoilaodong

Bưởi đỏ Đông Cao gồm hai loại: Bánh men và trái mũm, được ép khuôn tạo hình hai chữ tài - lộc từ lúc quả còn non. Khi bưởi còn non có màu xanh; khi quả già, chuyển dần sang màu vàng; khi bưởi chín, chuyển sang màu đỏ như trái gấc, rất đẹp mắt. Giá bưởi được tạo hình cao hơn nhờ sự kỳ công và độc đáo với mức giá 250.000 đồng/quả.

Bên cạnh bưởi đỏ hình giọt nước, thỏi vàng, bưởi đỏ còn được tạo hình hồ lô để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Nguoilaodong

Gà vảy cá

Gà vảy cá hay gà Sebright là một giống gà quý hiếm có nguồn gốc từ nước Anh. Gà có vẻ đẹp độc đáo bởi bộ lông đẹp với những lớp xếp tầng lên nhau như vảy cá. Ngoài hình dáng đẹp như tranh vẽ, gà vảy cá còn được xem như một vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và tài lộc, trở thành mặt hàng đắt khách mỗi dịp Tết.

Gà có vẻ đẹp độc đáo bởi bộ lông đẹp với những lớp xếp tầng lên nhau như vảy cá. Ảnh: Anninhthudo
Trong giới chơi sinh vật cảnh, đây là giống gà quý còn được ví như “mỹ kê” trong các loại gà. Ảnh: Anninhthudo

Gà vảy cá có hai màu lông phổ biến là trắng bạc và vàng đồng. Đây là loài gà có trọng lượng nhỏ khi một con trưởng thành có cân nặng chỉ từ 0,6-0,8kg. Trung bình, gà giống 1 tuần tuổi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/con, gà trưởng thành khoảng 5-10 triệu đồng/cặp gà bố mẹ.

Gà vảy cá có bộ lông càng đẹp, màu sắc càng đều và sức khỏe tốt thì giá càng cao. Ảnh: Anninhthudo

Cặp rồng quất "Long Vân Thủy"

Những ngày này, không khí Tết bắt đầu rộn ràng khi một số nhà vườn tại Hà Nội tạo tác các  sản phẩm linh vật rồng bày bán. Tại điểm kinh doanh của ông Trương Ngọc Xuân (quận Bắc Từ Liêm), mọi người bắt gặp hình ảnh một cặp quất rồng khá lớn. Ông Xuân chia sẻ đã ấp ủ ý tưởng làm quất hóa rồng từ năm 2022, nhưng chờ đến dịp này mới thích hợp nhất để hoàn thành và ra mắt.

Cặp quất rồng Long Vân Thủy. Ảnh:Vietnamnet

Cặp cây dáng rồng cuốn (rồng dáng đứng) có độ cao khoảng 2,5m, được tạo hình từ ba cây quất mỗi chậu. Quất được chọn để uốn tạo hình là những cây có độ tuổi từ 2-3 năm, đã cứng, có sức sống tốt. "Rồng cưỡi mây, đùa nước" và “Long Vân Thủy” là tên hai tác phẩm rồng lượn (nằm ngang) ông Xuân tạo hình từ 12 cây quất dài 3m, cao 1m. Sau công đoạn uốn nắn, để tạo hình quất giống rồng nhất, sản phẩm này được trang trí thêm vảy, râu và mắt để có hồn hơn.

Tiền kỷ niệm hình rồng

Năm nay là năm Giáp Thìn - tương ứng với con rồng trong12 con giáp. Theo đó, những tờ tiền các nước có in hình rồng như: 2 USD Mỹ, Patacas của Macau hay tiền Bhutan... đang được chào bán khá nhiều trên thị trường nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những tờ tiền này do được ưa chuộng nên giá cũng được đẩy lên khá cao so với giá trị.

Đa dạng các loại tiền kỷ niệm hình con Rồng cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Qua khảo sát trên thị trường cho thấy phổ biến nhất là tờ 2 USD hình con rồng 2024 được phát hành tại Mỹ dành cho các thị trường châu Á, giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/tờ. Mặt trước của tờ 2 USD giống tờ 2 USD thông dụng, mặt sau là hình ảnh Tổng thống Thomas Jefferson ở giữa, bên phải và bên trái là hình ảnh hai con rồng vàng.

Tờ 2 USD mạ vàng. Ảnh: VOV

Theo quan niệm người phương Đông, số 2 là số may mắn, hạnh phúc do vậy tờ 2 USD cũng có ý nghĩa tương tự. Chính vì thế đầu năm mới, tờ USD mạ vàng in con Rồng được nhiều người săn lùng. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng xuất hiện tờ tiền 2 USD hình con rồng mạ vàng 3D và thần tài 3D, giá 150.000 đồng. Mỗi tờ 2 USD mạ vàng được đặt trong 1 bao lì xì đỏ.

Không chỉ tiền USD, tờ tiền con rồng 100 Macau cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Mỗi dịp Tết đến Macau lại cho phát hành tiền hình các con vật biểu tượng cho năm đó. Năm 2024, Macau cho phát hành tiền con rồng Macau 100 Patacas với hình ảnh chủ đạo là rồng - linh vật của năm Giáp Thìn 2024. Với lợi thế giá rẻ (150.000/combo 10 tờ), tiền con rồng Macau 100 Patacas được nhiều người mua làm tiền lì xì dành tặng bạn bè, người thân lấy may trong năm mới 2024.

Tiền xu hình con rồng mạ vàng phong thủy. Ảnh: Dichvudoitien

Ngoài tiền giấy, một số cửa hàng còn rao bán tiền xu hình rồng vàng. Theo đó, tiền xu con rồng mạ vàng Hong Kong được sản xuất với mục đích làm quà tặng, lì xì Tết có giá 60.000 đồng/xu; combo 5 xu giá 250.000 đồng.Loại đồng xu hình con rồng mạ vàng này được làm bằng niken mạ tráng gương, có đường kính 40mm, dày 3mm, nặng 31,1 gram./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.