Những nâng cấp đáng chú ý của iPhone 15 series

Giới công nghệ đã đưa ra nhiều đồn đoán rằng iPhone 15 series mới thật sự là dòng điện thoại mang tính biểu tượng với loạt thay đổi mới trong thiết kế. Vậy đó là những thay đổi nào mà có thể khiến chiếc smartphone này trở nên đặc biệt đến vậy?

Các thông tin cho biết, cả 4 phiên bản iPhone 15 đều sẽ được trang bị thiết kế Dynamic Island. Cùng với Dynamic Island, tất cả các mẫu iPhone 15 đều có thể được trang bị chip điều khiển màn hình OLED tiết kiệm năng lượng hơn được sản xuất bằng quy trình 28nm, cho phép tiêu thụ điện năng thấp hơn, do đó giúp mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, 2 phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ không có công nghệ ProMotion cũng như công nghệ Always-on Display, mặc dù đã chuyển sang Dynamic Island. Apple sẽ tiếp tục dành các tính năng này cho các thiết bị Pro.

iPhone 15 và iPhone 15 Pro Dynamic Island dự kiến sẽ có thiết kế cập nhật với cảm biến tiệm cận tích hợp, nhưng thay đổi này sẽ không kéo theo bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào đối với giao diện hoặc chức năng của Dynamic Island.

Màu sắc mới

Apple thường tung ra các tuỳ chọn màu sắc đặc biệt dành riêng cho mỗi dòng iPhone mới nhất của hãng. iPhone 12 Pro có màu xanh dương (Pacific Blue), iPhone 13 Pro có màu xanh đá (Sierra Blue) và iPhone 14 Pro được bán ra với hai tuỳ chọn mới là đen (Space Black) và tím đậm (Deep Purple). iPhone 15 series tiếp theo dự kiến cũng sẽ không ngoại lệ.

Theo 9to5Mac, màu xám mới trên iPhone 15 Pro sẽ thay cho màu vàng - vốn từ lâu được xem là tùy chọn khá phổ biến. Tên tiếp thị mà Apple sử dụng cho lựa chọn màu này là "Titan Grey". Nguồn tin cũng cung cấp các kết xuất đồ họa mang đến cho người dùng cái nhìn rõ hơn về màu sắc này, về cơ bản sẽ tối hơn màu bạc/trắng, nhưng nhạt hơn màu đen không gian/than chì.

Ảnh minh hoạ

IPhone 15 trang bị cổng sạc Type-C

Tháng 10 vừa qua, Nghị viện Châu Âu dã chính thức thông qua đạo luật: Buộc Apple phải sử dụng chuẩn sạc USB Type-C cho các thiết bị của mình nếu muốn hoạt động kinh doanh tại thị trường Châu Âu.

Theo báo chí đưa tin, mặc dù phải tới năm 2024 thì đạo luật mới chính thức có hiệu lực, song Táo Khuyết đã bắt đầu công cuộc chuyển dịch của mình trên nhiều sản phẩm như MacBook, iPad... và iPhone 15 được dự đoán sẽ là sản phẩm tiếp theo.

Theo tiết lộ của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, cả 4 phiên bản của iPhone 15 series đều sẽ được trang bị cổng sạc Type-C. Tuy nhiên, sẽ chỉ có hai phiên bản cao cấp là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra) là sẽ được tăng tốc độ truyền tải dữ liệu.

Cụ thể, hai phiên bản tiêu chuẩn vẫn sẽ giữ tốc độ truyền dữ liệu USB 2.0 tương tự như cổng sạc Lightning trước đây. Về phía hai phiên bản cao cấp hơn, chúng có thể sẽ đạt tốc độ truyền tải dữ liệu từ 20 GBps hoặc thậm chí là 40Gbps. Nếu đặt cạnh con số 480 Mbps của công nghệ Lightning hiện tại nhà Apple, rõ ràng chúng ta đang có một khoảng cách quá lớn về tốc độ.

Chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu cao

Camera siêu ấn tượng

Camera luôn được Apple tập trung cải tiến mạnh trên các thế hệ iPhone. Do đó, với dòng sản phẩm cao cấp như iPhone 15 Pro Max, các cải tiến này hứa hẹn sẽ càng mạnh mẽ.

Thông tin được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua chính là ống kính tiềm vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max. Với ống kính tiềm vọng, iPhone sẽ cho khả năng zoom quang học tốt hơn mức 3x hiện tại trên iPhone 14 Pro nhưng không tăng nhiều về kích thước vật lý. Samsung đang đi đầu trong công nghệ này với Galaxy S22 Ultra cho khả năng zoom 10x quang học và 100x kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin cũng cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ sở hữu 2 camera trước nhằm tăng khả năng bảo mật cho Face ID. Đồng thời cũng giúp người dùng có trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với 1 camera góc siêu rộng. Cũng như cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung và thực tế tăng cường AR.

Ảnh minh hoạ

IPhone 15 sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony

Theo tin từ Nikkei Asia, Sony đang phát triển một loại cảm biến mới giúp tăng gấp đôi khả năng nhận biết tín hiệu bão hòa. Được biết, cảm biến này có tác dụng chính là khắc phục tình trạng dư sáng hoặc thiếu sáng. Nhờ đó mà ống kính có thể nhận biết và điều chỉnh để bắt sáng tốt hơn, đồng thời giảm nhiễu và cải thiện dải động màu. Về mặt lý thuyết, cảm biến này có thể hỗ trợ thu sáng tốt gấp đôi so với các loại cảm biến hiện nay.

Đươc biết iPhone 15 series sẽ không phải là dòng điện thoại duy nhất sở hữu cảm biến này. Tuy nhiên, với công nghệ xử lý ảnh hiện đại của mình, Apple vẫn có thể tận dụng nó để trở thành một thế mạnh vượt trội so với đối thủ. Được biết, hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino cũng đang nghiêm túc cân nhắc về việc hướng tới độ phân giải ống kính chính 200MP.

IPhone 15 Pro Max có giá bao nhiêu?

Apple được cho là đang phải đối mặt với việc giảm tỷ suất lợi nhuận trong những năm gần đây, vì vậy mà công ty phải định giá sản phẩm cao hơn để có thể bù đắp cho những khoản lỗ này.

Đồng thời, iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ đi kèm với một loạt tính năng mới và cải tiến, bao gồm cả việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao hơn như titan, vốn bền và đắt hơn đáng kể so với thép không gỉ có trên các model trước đó.

Theo LeaksApplePro, những điều này khiến mức giá sản phẩm tăng cao. Cụ thể, iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ có giá khởi điểm lên tới 1299 USD (khoảng 31 triệu đồng), tăng đáng kể so với giá khởi điểm 1099 USD (tương đương 26 triệu đồng) của iPhone 14 Pro Max. Đây cũng sẽ là chiếc iPhone có giá bán đắt đỏ nhất từ trước tới nay, có thể gây sốc cho nhiều người mua.

                                                           (Tổng hợp)

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Là nơi nghệ thuật giao thoa với công nghệ, Bảo tàng Mercer Labs ở thành phố New York (Mỹ) hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tham quan độc đáo và đầy kích thích qua không gian thực tế ảo.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Chiều 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Blockchain và AI: cuộc cách mạng tương lai.

Sử dụng công nghệ in 3D kết hợp đồ họa, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã tạo ra tiểu cảnh có độ phức tạp, tinh xảo vượt xa kiểu dáng chế tác bằng đá thông thường. Công nghệ này giúp phá vỡ rào cản về thiết kế. Các tiểu cảnh thường cần tới vài tháng để hoàn thành thì nay chỉ mất 2 - 3 ngày.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.