Những ngôi sao đắt giá nhất Euro 2024

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

10. Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni (Pháp) & Rafael Leao: 90 triệu euro

Trong thời điểm N’Golo Kante sa sút phong độ, Aurelien Tchouameni nổi lên là một trong những chốt chặn sáng giá nơi tuyến giữa của đội tuyển Pháp. Anh cùng với Eduardo Camavinga đang là sự thay thế xứng đáng cho Toni Kroos và Luka Modric tại Real Madrid. Ngoài ra, sự đa năng của bộ đôi này là có thể thi đấu được cả ở vị trí trung vệ sẽ giúp HLV Didier Deschamps có thêm những sự lựa chọn tại Euro tới đây. 

Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

Với Rafael Leao, dù trải qua một mùa giải không thực sự thành công cùng AC Milan khi không cùng đội bóng chủ sân San Siro có được bất cứ danh hiệu nào. Tuy nhiên màn trình diễn của cá nhân tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng không đến nỗi quá tệ. Sau 47 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo của AC Milan có cho mình 15 bàn thắng và 14 đường kiến tạo. Anh cùng Camavinga và Tchouameni đang được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 90 triệu euro. 

9. Harry Kane (Anh): 100 triệu euro

Dù vẫn vô duyên với các danh hiệu nhưng không thể phủ nhận tài năng của Harry Kane. Việc được định giá 100 triệu euro vào thời điểm hiện tại cũng là hợp lý với những gì tiền đạo của đội tuyển Anh thể hiện. Dù không cùng Bayern Munich có được danh hiệu nào ở mùa 2023/2024 nhưng Kane vẫn là chân sút tốt nhất của đội chủ sân Allianz Arena. Anh ghi 36 bàn thắng tại Bundesliga đồng thời độc chiếm chiếc giày Vàng châu Âu. Nếu tính riêng trên mọi đấu trường, tiền đạo 30 tuổi có cho mình 44 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Tại giải đấu trên đất Đức tới đây, nếu có thêm 4 bàn thắng nữa, Harry Kane sẽ trở thành cầu thủ người Anh có nhiều bàn thắng nhất lịch sử các kỳ Euro.  

8. Jamal Musiala (Đức): 120 triệu euro

Bên cạnh Harry Kane thì Jamal Musiala cũng là điểm sáng trong mùa giải thất bại của Bayern Munich. Cầu thủ được Transfermarkt định giá 120 triệu euro đang đạt được độ chín ở kỳ Euro 2024 sau khi cùng đội tuyển Đức chinh chiến tại vòng chung kết Euro 2020 hay World Cup 2022. Những tình huống đi bóng lắt léo mang tính đột biến cao mà Musiala có thể tạo ra sẽ là mũi công phá để đội tuyển Đức xuyên thủng mảnh lưới của các đối thủ. Kể từ khi ra mắt Die Mannschaft vào năm 2021, tiền đạo của Bayern Munich đã có 27 lần ra sân cùng hai pha lập công.

7. Rodri (Tây Ban Nha): 120 triệu euro

Bên cạnh Phil Foden và Erling Haaland thì Rodri là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua của Man City. Anh chính là cầu nối để cỗ máy tinh xảo của đội chủ sân Etihad hoạt động trơn tru trong suốt mùa giải vừa qua.

Mỗi khi Rodri có mặt trên sân, Man City không thể bị đánh bại. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử với chuỗi 74 trận không thua trên mọi đấu trường trước khi kết thúc ở trận thua 1-2 của Man City trước MU tại FA Cup. Tại vòng chung kết Euro 2024, cầu thủ được định giá 120 triệu euro này sẽ là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Tây Ban Nha.

6. Declan Rice (Anh): 120 triệu euro

Giống Musiala và Rodri, Declan Rice cũng đang được định giá 120 triệu euro. Cựu tiền vệ của West Ham đã có mùa giải đầu tiên tương đối thành công khi cùng Arsenal cán đích ở vị trí thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh. Dưới tay của HLV Mikel Arteta, Declan Rice đang ngày càng trở nên toàn diện hơn ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Anh cùng Jude Bellingham và Phil Foden sẽ tạo ra một tuyến giữa đầy sức công phá cho đội tuyển Anh tại vòng chung kết Euro sắp tới. 

5. Florian Wirtz (Đức): 130 triệu euro

Sau khi góp công lớn vào chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên của Bayer Leverkusen và thành tích 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Florian Wirtz được triệu tập vào đội hình của đội tuyển Đức dự Euro 2024. Ngoài ra, giá trị của cầu thủ này cũng tăng cao ngất ngưởng sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua với 18 bàn thắng cùng 20 đường kiến tạo. Tại World Cup 2022, Florian Wirtz đã có thể góp mặt nếu không dính chấn thương. Trong 16 lần xuất hiện trong màu áo của “Cỗ xe tăng”, Florian Wirtz có một bàn thắng. Cầu thủ được định giá 130 triệu euro sẽ là ngòi nổ trên hàng công bên cạnh Kai Havertz hay Musiala.

4. Bukayo Saka (Anh): 140 triệu euro 

Trong một mùa giải được nhiều chuyên gia đánh giá phong độ của Bukayo Saka có phần đi xuống nhưng những con số thống kê của tiền đạo Arsenal cũng không quá tệ. 47 trận ra sân trên mọi đấu trường, Saka có 20 bàn thắng và 14 kiến tạo.

Cầu thủ được định giá 140 triệu euro này là một trong những mắt xích quan trọng dưới thời HLV Gareth Southgate. Trước mắt, anh sẽ cùng đội tuyển Anh còn hai màn chạy đà với Bosnia & Herzegovina và Iceland vào các ngày 03 và 07/06 để chuẩn bị cho Euro 2024.

3. Phil Foden (Anh): 150 triệu euro

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, cầu thủ xuất sắc nhất của Man City mùa giải 2023/2024, những danh hiệu đó đã đủ để chứng minh mùa giải ấn tượng của Phil Foden trong màu áo của nửa xanh thành Manchester. Với 27 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường, cầu thủ sinh năm 2000 là chân sút số hai của đội chủ sân Etihad. Với việc đang đạt được điểm rơi phong độ, cầu thủ đứng thứ ba thế giới về giá trị chuyển nhượng nhiều khả năng sẽ chiếm một suất đá chính trong màu áo đội tuyển Anh ở Euro 2024. 

2. Kylian Mbappe (Pháp): 180 triệu Euro

Nếu Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid như tin đồn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ sở hữu hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong đội hình.

Trong 6 mùa giải khoác áo PSG, tiền đạo 25 tuổi ghi tới 256 bàn thắng và 108 kiến tạo qua 308 trận. Anh cùng đội bóng thủ đô nước Pháp đoạt 6 chức vô địch Ligue 1, hai Cúp Quốc gia Pháp và ba siêu cúp Pháp. Tuy nhiên, chức vô địch UEFA Champions League là điều mà tiền đạo 25 tuổi chưa đạt được cùng PSG. Trước mắt ở kỳ Euro tại Đức, Mbappe sẽ hướng tới mục tiêu vô địch để bổ sung danh hiệu còn thiếu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó là việc vượt qua người đàn anh Thierry Henry để trở thành chân sút vĩ đại thứ hai của Les Bleus. Hiện tại, Mbappe đang có 46 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Pháp, kém thành tích của Henry 5 bàn thắng.

1. Jude Bellingham (Anh): 180 triệu euro

Gia nhập Real Madrid với mức phí 103 triệu euro nhưng chỉ một năm sau, Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiền vệ mới giành giải cầu thủ xuất sắc nhất của La Liga mùa giải 2023/2024 gây ấn tượng mạnh mẽ với 41 lần ra sân và 23 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Bellingham cũng là chân sút tốt nhất của Real Madrid ở La Liga mùa vừa qua. Nếu như Jude Bellingham có thể cùng đội tuyển Anh vô địch Euro, anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Lúc đó, giá trị của ngôi sao 20 tuổi này thậm chí sẽ còn cao hơn con số 180 triệu euro.

Thực ra, ngay từ lúc này, một số kênh định giá khác cũng đang xếp Bellingham trên cả Mbappe. Chẳng hạn như Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES ước tính, Bellingham hiện có giá tới 270 triệu euro, chứ không phải 180 triệu như Transfermarkt định giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.