“Những ngôi sao Hà Nội” – đêm nhạc đặc biệt giữa mùa thu

Những ca khúc lãng mạn và trữ tình về mùa thu Hà Nội được thể hiện bởi những giọng ca xuất sắc, thành danh từ sân khấu Thủ đô đã mang đến một đêm nhạc đỉnh cao, không thể quên trong lòng khán giả, xứng đáng với tên gọi đêm nhạc được mong chờ nhất mùa thu.

Tối 28/9, Đài Hà Nội tổ chức chương trình “Dòng thời gian” với chủ đề “Những ngôi sao Hà Nội”. Tại chương trình, khán giả có dịp được lắng nghe những bài ca vượt thời gian, sống mãi cùng năm tháng qua tiếng hát của những ngôi sao ca nhạc thành danh bước ra từ cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội".

Điểm đặc biệt của đêm nhạc là những nghệ sĩ hội tụ tại chương trình đều đã được vinh danh trong đêm chung kết các cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội”, nơi đã đánh dấu bước khởi đầu thành công cho con đường âm nhạc của mình.

Chương trình mở màn ấn tượng với ca khúc "Nhớ về Hà Nội" được các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện.

Cũng chính từ cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội" - được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, gần 30 năm qua, nhiều bài ca đi cùng năm tháng đã được các nghệ sĩ làm mới lại trong cuộc thi, để rồi gắn liền với tên tuổi của họ trong suốt con đường nghệ thuật, đồng thời, nhiều ca khúc mới về Hà Nội đã được sáng tác và cũng dần trở thành bài ca đi cùng năm tháng, khi tuổi đời ca khúc đã tính đến đơn vị thập kỉ. Đây cũng chính là điều đặc biệt mà cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội" đã ghi dấu trong lòng công chúng Thủ đô và cả nước.

NSƯT Mai Hoa đưa khán giả về với một Hà Nội nồng nàn qua ca khúc "Mơ về nơi xa lắm".

Trong lần hiếm hoi hội ngộ tại sân khấu "Những ngôi sao Hà Nội", các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc vô vàn cảm xúc khi trình diễn lại những ca khúc mà họ từng chọn thể hiện khi thi "Tiếng hát Hà Nội" năm xưa. Đây đều là những bài ca đi cùng năm tháng được các nghệ sĩ, khi đó là thí sinh cuộc thi, chọn làm mới lại và thể hiện. Sau này bài hát đó trở nên gắn liền với tên tuổi của họ. Ví dụ như: Anh Thơ với "Xa khơi" của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ; Hồ Quỳnh Hương với "Hồ Gươm chiều thu" - một nhạc phẩm được nhạc sĩ An Thuyên phổ nhạc từ bài thơ của tác giả Nguyễn Sĩ Đại; Ploong Thiết với "Đi tìm bóng núi" - cũng là một tác phẩm được nhạc sĩ An Thuyên phổ nhạc từ bài thơ của tác giả Dương Thuấn...Cùng với đó là nhiều sáng tác khác mà các nghệ sĩ từng trình diễn và để lại dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ như: NSƯT Mai Hoa với "Tìm tên anh trên bờ cát", Vũ Thắng Lợi với "Tiếng nói Hà Nội"...

Ca sĩ Anh Thơ trình diễn kỹ thuật đỉnh cao với ca khúc "Xa khơi". Đây cũng chính là ca khúc được Anh Thơ làm mới và đạt giải Nhất tại đêm chung kết cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội" cách đây tròn 25 năm.
Vũ Thắng Lợi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc "Tiếng nói Hà Nội".  Ca khúc này đã giúp anh đạt giải Ca sĩ thể hiện ca khúc hay nhất về Hà Nội trong cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội" năm 2008.
Ca sĩ Ploong Thiết - giải Ba năm 2002 vẫn là một giọng hát mộc mạc nhưng đầy truyền cảm.
Màn thể hiện đầy ăn ý của ca sĩ Anh Thơ và Vũ Thắng Lợi qua ca khúc "Đất nước tình yêu".
Cũng với ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng" , ca sĩ Tô Minh Thắng đã thuyết phục được ban giám khảo và đoạt giải Nhì trong đêm chung kết năm 1998.
Trên sân khấu của "Những ngôi sao Hà Nội", ca sĩ Hồ Quỳnh Hương không khỏi xúc động khi nhớ về kỷ niệm đoạt giải Nhất năm 2002. Qua chương trình, nữ ca sĩ cũng bày tỏ niềm cám ơn tới Đài Hà Nội khi đã tổ chức những cuộc thi ý nghĩa, chắp cánh cho những tài năng trẻ.
Ca sĩ Khánh Linh với ca khúc "Cuộc đời tôi".  Nữ ca sĩ chia sẻ, đây chính là bài hát viết về cuộc đời cô, ca khúc được một người bạn của cô viết tặng - tác giả Thúy Nguyễn.
Ca sĩ Phạm Văn Giáp - giải Nhất năm 2000. 
Ca khúc "Khát vọng" qua tiếng hát của NSƯT Phương Anh - giải Nhì cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình Hà Nội" năm 2002.
"Cô em út" Hoàng Quyên - giải Nhất năm 2010.
Đêm nhạc kết thúc đầy ấn tượng với những tràng vỗ tay kéo dài gửi tới các nghệ sĩ của đông đảo khán giả có mặt tại chương trình.

Với sự đầu tư công phu, chương trình nghệ thuật “Những ngôi sao Hà Nội” được dàn dựng như một cuốn nhật ký đưa khán giả tìm về những ký ức của sự khởi đầu cho việc làm mới lại những bài ca đi cùng năm tháng, ký ức về những ngày đầu của cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội” mà nay là cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội". Và đây cũng chính là những dòng nhật ký mới nhất của một chương trình mang thương hiệu, bản sắc Đài Hà Nội - một điểm hẹn âm nhạc của công chúng Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.