Những người đau đáu tìm đồng đội trở về đất mẹ
Một trong những thanh niên xung phong N43 năm xưa, ông Vương Văn Thảo – Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP quận Cầu Giấy xúc động nói: "Gia đình nào cũng mong mỏi đón con lành lặn trở về, còn đồng đội chúng tôi không về được. Trong khi chúng tôi được về sống hạnh phúc với gia đình, có vợ, có con thì có những người đồng đội của chúng tôi những năm tháng ấy vẫn còn nằm dưới làn đất, chúng tôi rất đau lòng. Đồng đội đã hy sinh, chúng ta còn đang sống phải có trách nhiệm cùng với gia đình đưa hài cốt liệt sỹ trở về."
Bà Dương Thị Vịn – Hội cựu TNXP thành phố Hà Nội chia sẻ: "Năm 1997, Ban liên lạc đội TNXP N43 lần đầu tiên được Thành ủy, UBND thành phố cấp kinh phí vào thăm lại chiến trường xưa. Chuyến đi có hai mục đích, thứ nhất là thăm lại chiến trường, thứ hai là đi tìm mộ liệt sỹ của đơn vị. Vào đến nghĩa trang ấy, chúng tôi tìm được rất nhiều liệt sỹ..."
Những người đồng đội N43 năm xưa hôm nay chẳng còn nhiều người được ngồi quây quần. Đội N43 có 48 liệt sỹ thì có 47 liệt sỹ đã được đồng đội tìm thấy và đưa về với đất mẹ. Các anh, chị được về quê yên nghỉ là một nỗ lực của những người còn sống để trọn nghĩa vẹn tình với đồng đội, với quê hương.
Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị theo quy hoạch trên địa bàn thủ đô.
Theo kế hoạch dự kiến của tỉnh Kiên giang, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ đưa vào hoạt động vào trung tuần tháng 2/2025, ngày 17 tháng Giêng tết Ất Tỵ 2025.
Khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh để thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là ý kiến của Chính phủ tại Thông báo số 08 liên quan tới chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh.
Theo báo cáo của Bộ lao động Thương Binh và xã hội, trong năm năm 2024; tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm giao thông có xu hướng gia tăng. Thực tế này đòi hỏi cần phải có quy chế chặt chẽ hơn nữa để kiểm soát tình trạng giao xe cho thanh thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, chỉ trong 1 năm, trên 4 tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý đã có hơn 590.000 ô tô hết tiền trong tài khoản ETC.
Sau một tuần áp dụng Nghị định 168/2024 trong xử phạt vi phạm giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 14 tỷ đồng, trừ điểm giấy phép lái xe hơn 600 trường hợp.
0