Những người khuân vác ở chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân - Bắc Qua là khu chợ buôn bán lớn bậc nhất Thủ đô, nhiều mặt hàng đa dạng nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nơi đây tập trung nhiều lao động từ các tỉnh lân cận làm nghề khuân vác, vận chuyển hàng thuê.

Những người làm công việc khuân vác ở chợ Đồng Xuân - Bắc Qua thường nhận việc vào buổi sáng như thế này. Chủ yếu họ là những người lao động ở những vùng ven phố cổ, hoặc các tỉnh gần Hà Nội, gắn bó với khu chợ truyền thống bao năm nay. Cả đội gần trăm người là những người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Càng gần Tết, chợ Đồng Xuân - Bắc Qua lại càng tấp nập. Khu chợ truyền thống chủ yếu bán buôn bao năm nay là nơi nhận và phân phối hàng hóa đi khắp các tỉnh thành phía Bắc.

Hà Nội vào đông, lượng hàng càng tăng lên, tốc độ luân chuyển liên tục càng khiến cho khu chợ thêm tấp nập.

Đội khuân vác chia làm hai luồng công việc vận chuyện lên xuống.

Một khu chợ lớn với hàng hóa đa dạng. Những người bốc vác vì thế cũng không cố định với một mặt hàng nào. Xe đến là thay nhau làm. Những bọc hàng to nhỏ đều được đặt trên vai, tỏa đi các hướng của tầng 2, tầng 3 khu chợ.

Các bao hàng với nhiều mức cân nặng khác nhau. Nhiều nhất cũng hơn 100kg.

Buổi sáng hôm nay, Minh cùng những người vận chuyển hàng lên khá vất vả khi phải gánh trên lưng số lượng hàng hóa nặng như vậy.

Nhận hàng từ những người vận chuyển lên từ anh Hưng, nhóm những người vận chuyển của anh Sớm tiếp quản giao hàng. Khoảng 600 gian hàng thuộc tầng 2 và 3 đều do nhóm 5 người các anh vận chuyển.

Hà Nội càng lạnh, công việc của các anh càng nhiều.

Sự tấp nập của bên trong khu chợ có phần sôi nổi hơn so với dòng chảy bên ngoài kia.

Không có giới hạn số lượng hàng hóa, mỗi một người bốc vác tại chợ đều đặn chia nhau việc để làm, cùng hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc mưu sinh.

Khi chợ đóng cửa, công việc của họ cũng kết thúc./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Hồ Hoàn Kiếm là con phố được công nhận phố ngắn nhất Hà Nội. Chỉ dài có 45m, nhưng con phố vẫn giữ được những nét xưa của mảnh đất Hà thành với những ngôi nhà kiến trúc cổ, gánh hàng rong ven đường, nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.

Cùng với phượng đỏ, bằng lăng tím, tháng 5 đầu hè, nhiều tuyến phố của Thủ đô được tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ của hoa giáng hương.

Hà Nội hiện có khoảng 2.300.000 học sinh trong lứa tuổi từ mầm non đến hết THPT. Trừ những học sinh sử dụng các phương tiện công cộng và những học sinh tự đến trường, mỗi ngày, có cả triệu người làm cha mẹ len lỏi giữa những đám tắc đường để đưa con đi học.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.