Những người treo mình ngoài cửa sổ

Với một đô thị phát triển như Hà Nội, những tòa nhà cao tầng mọc lên đòi hỏi các loại hình dịch vụ đi theo, trong đó có lau kính. Tưởng chừng là một công việc đơn giản, nhưng lau kính cho các tòa nhà cao hàng trăm mét không hề đơn giản. Công việc này không chỉ đòi hỏi sức khỏe, mà còn cần có những kỹ năng đặc biệt và tính kỷ luật, phối hợp rất cao.

Trong thiết kế các nhà cao tầng ở Hà Nội giờ đây kính được sử dụng khá phổ biến. Không chỉ mang lại vẻ đẹp hiện đại sang trọng cho căn nhà mà nó còn giúp mang đến không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng. Tuy nhiên kính cũng như các đồ nội thất khác, sau một thời gian sử dụng chúng đều bị lấm bẩn bởi nhiều tác động như: môi trường, thời tiết, hoạt động của con người… Và việc lau kính định kỳ là một công việc không thể thiếu trong nhịp sống ở các đô thị hiện đại.

Các công nhân làm công việc lau kính nhà cao tầng hầu hết là người ngoại tỉnh.
Với công việc mang tính nguy hiểm cao, công tác rèn luyện tính kỷ luật, tuân thủ nguyên tắc an toàn lao động rất quan trọng và được đội trưởng phổ biến kỹ trước khi bắt đầu công việc.
Với những người dân sống tại các chung cư hay làm việc tại các tòa nhà cao thì hình ảnh những “ người nhện” lau kính như thế này đã trở nên quen thuộc.
Chỉ trừ những ngày lễ tết hoặc trời mưa gió thì các anh mới nghỉ, còn lại ngày nào những người thợ cũng cần mẫn làm công việc lau kính, làm đẹp cho những tòa nhà cao tầng.
Theo định kỳ hàng tháng hoặc mỗi năm một lần, đặc biệt là vào cuối năm, gần Tết thì nhu cầu làm sáng sạch kính tại các tòa nhà lại càng cao. Chính vì vậy, tranh thủ khi thời tiết lý tưởng như trời không mưa, ít gió là các anh lại nhanh chóng làm việc cho kịp tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.