Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt
Đây là sân chơi giúp tạo động lực, phong trào rèn luyện để xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, lịch sự, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô.
Hội thi năm nay có sự góp mặt của 14 đội thi với 85 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, thể hiện quyết tâm lớn của các đơn vị trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với hành khách trong khi phục vụ của nhân viên xe buýt, đảm bảo đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển.
Cơ chế và yêu cầu của hội thi năm nay cũng được xây dựng đổi mới khác biệt hơn so với hội thi năm trước, tạo điều kiện cho các thí sinh được thỏa sức sáng tạo, thể hiện được những kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người nhân viên phục vụ trên xe buýt, nên được các đơn vị đầu tư chuẩn bị rất kỹ lưỡng.
Tại phần thi giới thiệu, lần lượt các đội thi sẽ lên sân khấu và giới thiệu về đơn vị của mình. Các phần thi được sáng tạo theo hình thức sân khấu hóa, bộc lộ được tài năng, thế mạnh của mỗi đội nên để lại nhiều ấn tượng đối với ban giám khảo.
Anh Phạm Thanh Tùng là nhân viên phục vụ của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. Sau một năm công tác, anh được đơn vị tin tưởng và lựa chọn tham gia hội thi năm nay. Mặc dù là đơn vị trình bày phần thi giới thiệu đầu tiên, nhưng anh Tùng vẫn rất hài lòng với phần thi của đội mình.
Anh Tùng chia sẻ: "Sau một thời gian luyện tập, đội chuẩn bị rất kỹ để đến cuộc thi hôm nay. Tâm lý mới đầu tôi khá là run và hồi hộp, nhưng sau khi thực hiện xong phần thi của mình thì tôi khá là tự tin về phần thi của mình."
Hay như chị Tạ Thị Bính là nhân viên phục vụ của xí nghiệp xe buýt 10-10. Đây là lần đầu tiên chị tham gia hội thi, nên đối với chị, hội thi năm nay mang ý nghĩa rất lớn trong suốt quãng thời gian 7 năm công tác trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.
Nhân viên bán vé là người hàng ngày phải giao tiếp, ứng xử với hành khách khi lên xuống xe buýt. Xe buýt có ấn tượng và thân thiện hay không có một phần rất quan trọng từ cách ăn nói, cư xử của nhân viên bán vé xe buýt với hành khách. Sự hiểu biết, thái độ phục vụ và sự tận tình giúp đỡ hành khách của nhân viên bán vé trên xe buýt, chính là cách xây dựng hình ảnh xe buýt tốt nhất, nhanh nhất đến với mỗi hành khách.
Sau phần thi giới thiệu của các nhân viên trên xe buýt, là phần thi hiểu biết với 15 câu hỏi xoay quanh những nội dung về kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ, ứng xử với hành khách trên xe, những quy định trong ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Anh Trần Văn Anh là nhân viên phục vụ của Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã rất quyết tâm để thực hiện tốt nhất phần thi của mình.
Sau khi trải qua phần thi giới thiệu và hiểu biết, 11 đội thi có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào phần thi ứng xử. Trong phần thi này, BTC sẽ lần lượt đưa ra các clip tình huống, đội thi sẽ có thời gian hội ý và tối đa 3 phút để trình bày.
Mỗi tình huống lại mang đến những câu chuyện nghề khác nhau của người nhân viên phục vụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công việc, nhưng họ vẫn luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, ứng xử với hành khách theo đúng quy định đã được đề ra.
Trải qua ba phần thi, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã xuất sắc giành được giải Nhất của Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023”. Cùng với đó, BTC còn trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến Khích cho các đội thi còn lại.
Việc tổ chức những hội thi sẽ tạo động lực, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tiếp thu những cách làm đẹp, cách ứng xử hay… và được trau dồi kỹ năng phục vụ, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách khi di chuyển, thu hút thêm nhiều người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, hướng đến một đô thị hiện đại, ít phương tiện cá nhân, an toàn, sạch đẹp và văn minh.
Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho hai phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.
Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã phải bổ sung ngân sách khoảng 830 tỷ đồng do tiền đền bù, giải phóng mặt bằng tăng theo khung giá đất vừa được ban hành, nhưng TP.HCM vẫn quyết tâm để dự án sớm về đích, nhanh chóng đưa vào sử dụng, chống lãng phí.
Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.
Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".
Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.
Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".
0