Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt

Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành quy định, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi 'Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023'.

Đây là sân chơi giúp tạo động lực, phong trào rèn luyện để xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, lịch sự, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 14 đội thi với 85 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, thể hiện quyết tâm lớn của các đơn vị trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với hành khách trong khi phục vụ của nhân viên xe buýt, đảm bảo đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 14 đội thi với 85 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Cơ chế và yêu cầu của hội thi năm nay cũng được xây dựng đổi mới khác biệt hơn so với hội thi năm trước, tạo điều kiện cho các thí sinh được thỏa sức sáng tạo, thể hiện được những kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người nhân viên phục vụ trên xe buýt, nên được các đơn vị đầu tư chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Tại phần thi giới thiệu, lần lượt các đội thi sẽ lên sân khấu và giới thiệu về đơn vị của mình. Các phần thi được sáng tạo theo hình thức sân khấu hóa, bộc lộ được tài năng, thế mạnh của mỗi đội nên để lại nhiều ấn tượng đối với ban giám khảo.

Các phần thi được sáng tạo theo hình thức sân khấu hóa

Anh Phạm Thanh Tùng là nhân viên phục vụ của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. Sau một năm công tác, anh được đơn vị tin tưởng và lựa chọn tham gia hội thi năm nay. Mặc dù là đơn vị trình bày phần thi giới thiệu đầu tiên, nhưng anh Tùng vẫn rất hài lòng với phần thi của đội mình.

Anh Tùng chia sẻ: "Sau một thời gian luyện tập, đội chuẩn bị rất kỹ để đến cuộc thi hôm nay. Tâm lý mới đầu tôi khá là run và hồi hộp, nhưng sau khi thực hiện xong phần thi của mình thì tôi khá là tự tin về phần thi của mình."

Hay như chị Tạ Thị Bính là nhân viên phục vụ của xí nghiệp xe buýt 10-10. Đây là lần đầu tiên chị tham gia hội thi, nên đối với chị, hội thi năm nay mang ý nghĩa rất lớn trong suốt quãng thời gian 7 năm công tác trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.

Nhân viên bán vé là người hàng ngày phải giao tiếp, ứng xử với hành khách khi lên xuống xe buýt. Xe buýt có ấn tượng và thân thiện hay không có một phần rất quan trọng từ cách ăn nói, cư xử của nhân viên bán vé xe buýt với hành khách. Sự hiểu biết, thái độ phục vụ và sự tận tình giúp đỡ hành khách của nhân viên bán vé trên xe buýt, chính là cách xây dựng hình ảnh xe buýt tốt nhất, nhanh nhất đến với mỗi hành khách.

Sự hiểu biết, thái độ phục vụ và sự tận tình giúp đỡ hành khách của nhân viên bán vé trên xe buýt, chính là cách xây dựng hình ảnh xe buýt tốt nhất, nhanh nhất

Sau phần thi giới thiệu của các nhân viên trên xe buýt, là phần thi hiểu biết với 15 câu hỏi xoay quanh những nội dung về kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ, ứng xử với hành khách trên xe, những quy định trong ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Anh Trần Văn Anh là nhân viên phục vụ của Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã rất quyết tâm để thực hiện tốt nhất phần thi của mình.

Sau khi trải qua phần thi giới thiệu và hiểu biết, 11 đội thi có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào phần thi ứng xử. Trong phần thi này, BTC sẽ lần lượt đưa ra các clip tình huống, đội thi sẽ có thời gian hội ý và tối đa 3 phút để trình bày.

Mỗi tình huống lại mang đến những câu chuyện nghề khác nhau của người nhân viên phục vụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công việc, nhưng họ vẫn luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, ứng xử với hành khách theo đúng quy định đã được đề ra.

Trải qua ba phần thi, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã xuất sắc giành được giải Nhất của Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023”. Cùng với đó, BTC còn trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến Khích cho các đội thi còn lại.

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã xuất sắc giành được giải Nhất

Việc tổ chức những hội thi sẽ tạo động lực, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tiếp thu những cách làm đẹp, cách ứng xử hay… và được trau dồi kỹ năng phục vụ, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách khi di chuyển, thu hút thêm nhiều người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, hướng đến một đô thị hiện đại, ít phương tiện cá nhân, an toàn, sạch đẹp và văn minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quy định về trình tự, thủ tục chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, phụ tùng xe cơ giới trong sản xuất, lắp ráp, tại Thông tư 55 năm 2024 của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có 3 loại phương tiện bắt buộc phải dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường.

Mùa Giáng sinh năm nay, xu hướng lựa chọn quà tặng Noel thay đổi rõ rệt. Sự biến động trong mẫu mã, thiết kế cùng với sự điều chỉnh về giá cả đang tạo nên những món quà mới mẻ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Hôm nay, 23/12, ngày đầu tuần mới, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì chuỗi ngày nắng ấm. Tuy nhiên, vẫn có chút se lạnh đặc trưng của mùa đông. Nhiệt độ vẫn hạ sâu về đêm, tăng dần về sáng.

Trong chương trình công tác tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và dự khởi công dự án nhà ở xã hội tại thành phố Lào Cai.

Sáng ngày 22/12, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc gặp gỡ trang trọng gần 300 đại biểu trí thức hàng đầu đại diện cho đội ngũ trí thức của toàn thành phố. Đây là dịp để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh lắng nghe những ý kiến, đề xuất, hiến kế của đại biểu trí thức trên các lĩnh vực.

Công an quận Cầu Giấy vừa cho ra mắt mô hình "Xe máy chữa cháy lưu động của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở". Đây được kỳ vọng là mô hình sẽ tăng thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là khi vụ cháy xảy ra ở những con ngõ sâu, ngõ nhỏ.