Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt

Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành quy định, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi 'Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023'.

Đây là sân chơi giúp tạo động lực, phong trào rèn luyện để xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, lịch sự, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 14 đội thi với 85 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, thể hiện quyết tâm lớn của các đơn vị trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với hành khách trong khi phục vụ của nhân viên xe buýt, đảm bảo đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 14 đội thi với 85 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Cơ chế và yêu cầu của hội thi năm nay cũng được xây dựng đổi mới khác biệt hơn so với hội thi năm trước, tạo điều kiện cho các thí sinh được thỏa sức sáng tạo, thể hiện được những kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người nhân viên phục vụ trên xe buýt, nên được các đơn vị đầu tư chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Tại phần thi giới thiệu, lần lượt các đội thi sẽ lên sân khấu và giới thiệu về đơn vị của mình. Các phần thi được sáng tạo theo hình thức sân khấu hóa, bộc lộ được tài năng, thế mạnh của mỗi đội nên để lại nhiều ấn tượng đối với ban giám khảo.

Các phần thi được sáng tạo theo hình thức sân khấu hóa

Anh Phạm Thanh Tùng là nhân viên phục vụ của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. Sau một năm công tác, anh được đơn vị tin tưởng và lựa chọn tham gia hội thi năm nay. Mặc dù là đơn vị trình bày phần thi giới thiệu đầu tiên, nhưng anh Tùng vẫn rất hài lòng với phần thi của đội mình.

Anh Tùng chia sẻ: "Sau một thời gian luyện tập, đội chuẩn bị rất kỹ để đến cuộc thi hôm nay. Tâm lý mới đầu tôi khá là run và hồi hộp, nhưng sau khi thực hiện xong phần thi của mình thì tôi khá là tự tin về phần thi của mình."

Hay như chị Tạ Thị Bính là nhân viên phục vụ của xí nghiệp xe buýt 10-10. Đây là lần đầu tiên chị tham gia hội thi, nên đối với chị, hội thi năm nay mang ý nghĩa rất lớn trong suốt quãng thời gian 7 năm công tác trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.

Nhân viên bán vé là người hàng ngày phải giao tiếp, ứng xử với hành khách khi lên xuống xe buýt. Xe buýt có ấn tượng và thân thiện hay không có một phần rất quan trọng từ cách ăn nói, cư xử của nhân viên bán vé xe buýt với hành khách. Sự hiểu biết, thái độ phục vụ và sự tận tình giúp đỡ hành khách của nhân viên bán vé trên xe buýt, chính là cách xây dựng hình ảnh xe buýt tốt nhất, nhanh nhất đến với mỗi hành khách.

Sự hiểu biết, thái độ phục vụ và sự tận tình giúp đỡ hành khách của nhân viên bán vé trên xe buýt, chính là cách xây dựng hình ảnh xe buýt tốt nhất, nhanh nhất

Sau phần thi giới thiệu của các nhân viên trên xe buýt, là phần thi hiểu biết với 15 câu hỏi xoay quanh những nội dung về kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ, ứng xử với hành khách trên xe, những quy định trong ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Anh Trần Văn Anh là nhân viên phục vụ của Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã rất quyết tâm để thực hiện tốt nhất phần thi của mình.

Sau khi trải qua phần thi giới thiệu và hiểu biết, 11 đội thi có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào phần thi ứng xử. Trong phần thi này, BTC sẽ lần lượt đưa ra các clip tình huống, đội thi sẽ có thời gian hội ý và tối đa 3 phút để trình bày.

Mỗi tình huống lại mang đến những câu chuyện nghề khác nhau của người nhân viên phục vụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công việc, nhưng họ vẫn luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, ứng xử với hành khách theo đúng quy định đã được đề ra.

Trải qua ba phần thi, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã xuất sắc giành được giải Nhất của Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023”. Cùng với đó, BTC còn trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến Khích cho các đội thi còn lại.

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã xuất sắc giành được giải Nhất

Việc tổ chức những hội thi sẽ tạo động lực, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tiếp thu những cách làm đẹp, cách ứng xử hay… và được trau dồi kỹ năng phục vụ, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách khi di chuyển, thu hút thêm nhiều người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, hướng đến một đô thị hiện đại, ít phương tiện cá nhân, an toàn, sạch đẹp và văn minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.