Những người xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện, văn minh
Cuộc thi là sân chơi để những nhân viên phục vụ có thêm điều kiện giao lưu học hỏi, rèn luyện phong cách giao tiếp trên xe buýt một cách thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt ở Thủ đô.
Tiếp nối thành công sau hai năm tổ chức, hội thi năm nay có sự góp mặt của 15 đội thi với 80 thí sinh thuộc 10 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đơn vị nào dự thi cũng thể hiện sự quan tâm trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với hành khách, để nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên trên xe buýt, đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển.
Ở phần thi giới thiệu, các đội thi đã biến phần giới thiệu về đơn vị trở thành các tiểu phẩm, các màn hài kịch rất hấp dẫn, biến cuộc thi trở thành sân khấu đầy sáng tạo, làm cho hội trường luôn sôi động. Phần thi đã phần nào bộc lộ được kỹ năng và thế mạnh của mỗi đội thi, để lại nhiều ấn tượng cho các đội thi và nhất là với Ban Giám khảo.
Anh Nguyễn Xuân Ánh là nhân viên phục vụ của Xí nghiệp xe buýt 10-10, dù đã có nhiều năm phục vụ trên xe buýt, nhưng đây là lần đầu tiên anh đại diện đơn vị tham gia hội thi. Với việc chuẩn bị kỹ, sự ủng hộ của hàng trăm khán giả cổ vũ, các nhân viên của Xí nghiệp xe buýt 10-10 đã mang đến phần giới thiệu rất ấn tượng.
Anh Nguyễn Xuân Ánh chia sẻ: “Khi được đứng trên sân khấu giao lưu cùng mọi người, cảm xúc rất là khó tả. Để có màn chào hỏi trong vòng ba phút, chúng tôi chỉ có ba ngày tập luyện, trong đó nửa ngày chúng tôi vẫn phải tham gia hoạt động trên tuyến, nên cũng rất áp lực. Thế nhưng chúng tôi vẫn cố hết sức mình để mang đến cho mọi người tinh thần cao nhất”.
So với hội thi năm trước, phần thi giới thiệu năm nay được các đơn vị đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu hơn, với các hình thức thể hiện phong phú. Có lẽ những nhân viên phục vụ hằng ngày trên xe buýt, họ gặp nhiều tình huống, nhiều người có tính cách khác nhau, nên họ đã rất tự tin trong mỗi phần thi, việc trả lời câu hỏi hay ứng xử với Ban Giám khảo rất hài hước, dí dỏm, gây được thiện cảm với khán giả và Ban Tổ chức.
Qua phần thi giới thiệu, mỗi phần trả lời, ứng xử của nhân viên bán vé xe buýt đã cho thấy phần nào chất lượng phục vụ trên xe buýt của Thủ đô được nâng cao.
Ở phần thi hiểu biết, các đội thi sẽ phải trải qua 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ, phong cách ứng xử với hành khách trên xe, những quy định trong bộ quy tắc ứng xử vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Chị Nguyễn Thị Nhung cùng các đồng đội của mình tại Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã rất nỗ lực, quyết tâm ở phần thi này: “Đây là lần thứ hai em đến với hội thi. Cảm xúc của em là mỗi năm hội thi lại có thay đổi, làm mới, cải tiến, mở rộng nội dung để bọn em phát huy tinh thần trong lúc làm việc. Em cũng như các thí sinh khác, cũng có một chút hồi hộp, nhưng khi lên sân khấu thì mình coi mọi người ở phía dưới như người thân của mình nên cũng tự tin hơn để trả lời. Và em đánh giá sau hai phần thi vừa rồi là các đội rất cố gắng, trả lời rất là hay, phần thi hiểu biết thì các đội đều đưa ra nhiều đáp án đúng”.
Phần lớn các đội thi đều hoàn thành tốt các câu hỏi của Ban Tổ chức, những quy định này họ đã phải ứng dụng và xử lý trong công việc thường ngày. Ngoài việc tuân thủ theo đúng quy định, có trách nhiệm và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ hành khách, thì cũng có những tình huống phát sinh… buộc phải có cách giải quyết nhanh và hợp lý nhất.
Không chỉ dừng lại ở yêu cầu cuộc thi, mà những tình huống này đều gắn liền với công việc hằng ngày của đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt. Mỗi tình huống lại mang đến những câu chuyện nghề khác nhau của người nhân viên phục vụ. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công việc, thế nhưng họ vẫn luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, ứng xử khéo léo với hành khách để phục vụ hành khách một cách tốt nhất trên xe.
Trải qua các phần thi, đội thi Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã xuất sắc giành được giải Nhất của “Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2024”. Ban Tổ chức trao hai giải Nhì, ba giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.
Chiều 2/12, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần thứ năm với chủ đề "Tăng trưởng kinh tế 2 con số vùng Đông Nam Bộ năm 2025: Thách thức, cơ hội và giải pháp".
Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Trịnh Ngọc Sơn (SN 1986, HKTT: phường Phúc Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngày 29/11, cán bộ Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, phát hiện một người đàn ông cất giấu 3 mẫu vật nghi là sừng tê giác.
Khi thuốc lá điện tử bị cấm từ năm 2025 theo sự thống nhất của Quốc hội, người sản xuất, kinh doanh, sử dụng mặt hàng này có thể chịu xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Những ngày cuối năm, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền. Lợi dụng tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị hỗ trợ ngăn ngừa thông tin giả mạo về xuất khẩu lao động.
0