Những người xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện, văn minh

Trung tâm quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2024”, nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của nhân viên bán vé trên xe buýt.

Cuộc thi là sân chơi để những nhân viên phục vụ có thêm điều kiện giao lưu học hỏi, rèn luyện phong cách giao tiếp trên xe buýt một cách thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt ở Thủ đô.

Tiếp nối thành công sau hai năm tổ chức, hội thi năm nay có sự góp mặt của 15 đội thi với 80 thí sinh thuộc 10 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đơn vị nào dự thi cũng thể hiện sự quan tâm trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với hành khách, để nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên trên xe buýt, đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển.

Ở phần thi giới thiệu, các đội thi đã biến phần giới thiệu về đơn vị trở thành các tiểu phẩm, các màn hài kịch rất hấp dẫn, biến cuộc thi trở thành sân khấu đầy sáng tạo, làm cho hội trường luôn sôi động. Phần thi đã phần nào bộc lộ được kỹ năng và thế mạnh của mỗi đội thi, để lại nhiều ấn tượng cho các đội thi và nhất là với Ban Giám khảo.

Anh Nguyễn Xuân Ánh là nhân viên phục vụ của Xí nghiệp xe buýt 10-10, dù đã có nhiều năm phục vụ trên xe buýt, nhưng đây là lần đầu tiên anh đại diện đơn vị tham gia hội thi. Với việc chuẩn bị kỹ, sự ủng hộ của hàng trăm khán giả cổ vũ, các nhân viên của Xí nghiệp xe buýt 10-10 đã mang đến phần giới thiệu rất ấn tượng.

Anh Nguyễn Xuân Ánh chia sẻ: “Khi được đứng trên sân khấu giao lưu cùng mọi người, cảm xúc rất là khó tả. Để có màn chào hỏi trong vòng ba phút, chúng tôi chỉ có ba ngày tập luyện, trong đó nửa ngày chúng tôi vẫn phải tham gia hoạt động trên tuyến, nên cũng rất áp lực. Thế nhưng chúng tôi vẫn cố hết sức mình để mang đến cho mọi người tinh thần cao nhất”.

So với hội thi năm trước, phần thi giới thiệu năm nay được các đơn vị đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu hơn, với các hình thức thể hiện phong phú. Có lẽ những nhân viên phục vụ hằng ngày trên xe buýt, họ gặp nhiều tình huống, nhiều người có tính cách khác nhau, nên họ đã rất tự tin trong mỗi phần thi, việc trả lời câu hỏi hay ứng xử với Ban Giám khảo rất hài hước, dí dỏm, gây được thiện cảm với khán giả và Ban Tổ chức.

Qua phần thi giới thiệu, mỗi phần trả lời, ứng xử của nhân viên bán vé xe buýt đã cho thấy phần nào chất lượng phục vụ trên xe buýt của Thủ đô được nâng cao.

Ở phần thi hiểu biết, các đội thi sẽ phải trải qua 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ, phong cách ứng xử với hành khách trên xe, những quy định trong bộ quy tắc ứng xử vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Chị Nguyễn Thị Nhung cùng các đồng đội của mình tại Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã rất nỗ lực, quyết tâm ở phần thi này: “Đây là lần thứ hai em đến với hội thi. Cảm xúc của em là mỗi năm hội thi lại có thay đổi, làm mới, cải tiến, mở rộng nội dung để bọn em phát huy tinh thần trong lúc làm việc. Em cũng như các thí sinh khác, cũng có một chút hồi hộp, nhưng khi lên sân khấu thì mình coi mọi người ở phía dưới như người thân của mình nên cũng tự tin hơn để trả lời. Và em đánh giá sau hai phần thi vừa rồi là các đội rất cố gắng, trả lời rất là hay, phần thi hiểu biết thì các đội đều đưa ra nhiều đáp án đúng”.

Phần lớn các đội thi đều hoàn thành tốt các câu hỏi của Ban Tổ chức, những quy định này họ đã phải ứng dụng và xử lý trong công việc thường ngày. Ngoài việc tuân thủ theo đúng quy định, có trách nhiệm và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ hành khách, thì cũng có những tình huống phát sinh… buộc phải có cách giải quyết nhanh và hợp lý nhất.

Không chỉ dừng lại ở yêu cầu cuộc thi, mà những tình huống này đều gắn liền với công việc hằng ngày của đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt. Mỗi tình huống lại mang đến những câu chuyện nghề khác nhau của người nhân viên phục vụ. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công việc, thế nhưng họ vẫn luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, ứng xử khéo léo với hành khách để phục vụ hành khách một cách tốt nhất trên xe.

Trải qua các phần thi, đội thi Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã xuất sắc giành được giải Nhất của “Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2024”. Ban Tổ chức trao hai giải Nhì, ba giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội cho biết, trong năm 2024, việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng sớm 9/1, đã có 5 trận động đất liên tiếp, trong đó trận lớn nhất có độ lớn 4.2 xảy ra tại Kon Tum gây rung lắc mạnh

Trong năm 2024, Bộ Công an đã khởi tố 62 vụ, 97 bị can liên quan đến sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm; vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Chiều 8/1, tiếp Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Kato Katsunobu đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản hỗ trợ tài chính, thúc đẩy ODA thế hệ mới dành cho Việt Nam để thực hiện các dự án hạ tầng chiến lược mang tính thay đổi trạng thái, xoay chuyển tình thế.

Chiều 8/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao, Hội nhập khu vực và Kiều dân nước Cộng hòa Togo Robert Dusse đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất trong lịch sử lễ hội này và sẽ có những sáng tạo đột phá về công nghệ kết hợp với những màn trình diễn ấn tượng.