Những “nhan sắc lai” tại “Miss Universe Vietnam” 2023

Miss Universe Vietnam 2023 – cuộc thi chọn ra gương mặt đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2023 được tổ chức chung kết cuối tuần này thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong đó, những người đẹp lai được chú ý hơn cả và cũng khiến cho nhiều người tranh luận.

Một bộ phận khán giả cho rằng, đã là đại diện nhan sắc Việt tham gia đấu trường quốc tế, trước hết, thí sinh đó phải mang một vẻ đẹp thuần Việt, là người Việt 100%. Bộ phận khán giả khác lại hết sức tán thành, mong chờ một vẻ đẹp mang màu sắc tươi mới. Vậy lối đi nào dành cho những “bông hồng lai” tại chung kết Miss Universe 2023? Liệu rằng, 2 người đẹp lai trong top 18 Miss Universe năm nay sẽ “làm nên chuyện” tại đấu trường nhan sắc?

Emma Lê 

Emma Lê sinh năm 2000, tên đầy đủ là Emma Maria Fernandez Lê, bố là người Tây Ban Nha, mẹ là diễn viên người Việt - Lê Hóa.  Ngay sau khi thông tin dự thi được công bố, Emma Lê đã trở thành cái tên thu hút sự quan tâm của fan sắc đẹp nhờ sở hữu nhan sắc lai Tây nổi bật cùng vóc dáng chuẩn mẫu. Cô cao 1m68 và có kinh nghiệm nhiều năm làm người mẫu, diễn xuất. Emma Lê có kinh nghiệm trình diễn ở nhiều show thời trang, tham gia phim điện ảnh như: Chị chị em em 2; Giao lộ 8675; Mẹ ác ma, cha thiên sứ;… Năm 2022, Emma Lê từng được đề cử hạng mục Ngôi sao mới trong hệ thống giải thưởng Ngôi sao của năm do chuyên trang Ngôi sao của VNExpress bình chọn.

Chia sẻ về việc là thí sinh lai Tây giữa một dàn các ứng viên sáng giá thuần Việt, cô cho rằng nếu xem đây là một bất lợi sẽ khiến bản thân gặp khó khăn, áp lực. Từ trước tới nay, lịch sử hoa hậu chưa ghi nhận thí sinh lai Tây nào chiếm ngôi vị cao, vì vậy Emma được người hâm mộ kì vọng sẽ bứt phá giới hạn và giành ngôi vị cao nhất ở Miss Universe 2023.

Lydie Vũ

Lydie Vũ mang 2 dòng máu Việt-Pháp, sở hữu chiều cao 1m76 cùng số đo 3 vòng 83-62-93cm. Cô hiện là trưởng phòng điều hành và quản lí nguồn cung cho một công ty thiết kế nội thất cao cấp. 

Nhận nhiều thắc mắc từ khán giả bởi khả năng sử dụng tiếng Việt còn hạn chế, đa phần cô chỉ biết vài câu giao tiếp tiếng Việt cơ bản. Theo Lydie Vũ, việc là con lai sẽ là một lợi thế lớn của cô tại cuộc thi vì cô có nhiều thế mạnh về ngoại hình cũng như năng lực tiệm cận với tiêu chí của cuộc thi Miss Universe. Người đẹp cho biết, dù bố là người Pháp song ông rất đam mê văn hóa Việt. Gia đình dạy Lydie Vu phải kiên cường, chăm chỉ và cô tin đó là những nét tính cách điển hình của người Việt Nam. 

Bên cạnh Emma Lê, Lydie Vũ cũng là ứng viên sáng giá đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe tại El Salvadore cuối năm nay bởi cô có gương mặt đẹp, ngoại hình tốt cùng khả năng ngoại ngữ. Điều đó khẳng định, việc là con lai chưa chắc đã là rào cản, mà còn là lợi thế cho hai người đẹp.

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng ban giám khảo cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 khẳng định rằng, chỉ cần các thí sinh có đủ tiêu chuẩn, dù là con lai hay không, đều có khả năng trở thành đương kim Miss Universe Vietnam năm nay. Bà cho rằng không có khái niệm nào chuẩn mực trong lĩnh vực sắc đẹp bởi có người thích nét thuần Việt, nhưng cũng có khán giả chuộng vẻ đẹp lai Tây.

Trước đó, đã có một số người đẹp lai Tây thử sức trên “đấu trường” sắc đẹp trong nước. Tuy nhiên, gần như chưa có gương mặt nào lọt top sâu vào chung kết. Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, người đẹp Huỳnh Thị Cẩm Tiên với 2 dòng máu Việt Nam và Cameroon, từng khiến khán giả bất ngờ khi lọt vào top 45 chung cuộc và nhận giải “Người đẹp thể thao”.

Vì vậy, fan hâm mộ kỳ vọng rằng, với vẻ đẹp nóng bỏng, ngọt ngào, cùng khả năng lợi thế về tri thức và kĩ năng trình diễn, hai gương mặt triển vọng Emma Le hay Lydie Vũ sẽ phá vỡ kỷ lục, trở thành Miss Universe 2023

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.