Những phát ngôn gây sốc của Tân Hoa hậu Ý Nhi

Sau hơn 1 tuần sau đăng quang, Tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi liên tục có những phát ngôn, những lời chia sẻ thiếu tinh tế trong các cuộc giao lưu với truyền thông, gây ra nguồn cơn khiến cho nàng hậu vấp phải nhiều tranh cãi của dư luận. Qua đó khiến nhiều người lo ngại về chất lượng của các cuộc thi hoa hậu hiện nay.

Chưa từng có trong lịch sử một hoa hậu vừa đăng quang đã nổi rần rần trên các mặt báo lẫn mạng xã hội vì những phát ngôn gây sốc nhiều như trường hợp của Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi. Group anti-fan của cô này trên nền tảng mạng xã hội Facebook có số lượng thành viên tăng cao với tốc độ chóng mặt, đạt gần 400 nghìn thành viên (tính đến chiều ngày 2/8).

Group anti-fan Hoa hậu Ý Nhi đạt gần 400 nghìn thành viên. Ảnh: Giaoducthoidai

Tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi với những phát ngôn gây sốc

"Bạn trai phải thay đổi để theo kịp tôi"

Sau đăng quang,  Ý Nhi nhận được câu hỏi: "Bạn trai có cần thay đổi gì sau khi cô đăng quang hay không?", người đẹp nêu quan điểm: "Tôi hiện tại đã ở một cương vị mới, thật sự là một bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi vẫn mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình". 

Nhiều khán giả chỉ trích hoa hậu Ý Nhi đang đề cao bản thân, ''đòi hỏi'' người yêu phải thay đổi vì mình. Chính điều này khiến cho cô bị "mất điểm" trong mắt khán giả. 

Trước những tranh cãi, bạn trai của nàng hậu đã phải lên tiếng bênh vực người yêu. Anh viết: "Giữa chúng tôi không đơn thuần là tình cảm như mới quen biết mà còn có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau".

"Khi bạn bè dành thời gian để ngủ, uống trà sữa thì tôi đã thi hoa hậu"

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang, Ý Nhi nói: "Trong khi bạn bè đồng trang lứa với tôi chỉ dành thời gian để ngủ, để chơi, để uống trà sữa thì tôi đã tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi nghĩ mình trưởng thành hơn các bạn, khi mà các bạn vừa đi học vừa đi làm thì tôi đã là một hoa hậu. Từ giờ tôi sẽ giữ mình hơn để xứng đáng với cương vị của một hoa hậu".

Phát ngôn của Ý Nhi tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Khán giả để lại nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là giới trẻ - những người cùng độ tuổi với người đẹp quê Bình Định. Nhiều ý kiến cho rằng nàng hậu vẫn chưa có cách diễn đạt hợp lý, dẫn đến có những lời nói có phần kém tinh tế.

"Kiều nữ yêu đại gia là: Gió tầng nào gặp mây tầng đó"

Cũng trong một buổi phỏng vấn, nàng hậu đồng tình với quan điểm "kiều nữ yêu đại gia" - một chủ đề rất nhạy cảm hiện nay.

Hoa hậu Ý Nhi thẳng thắn cho rằng việc mà mọi người so sánh kiều nữ với đại gia giống như câu nói "gió tầng nào gặp mây tầng đó". "Hoa hậu là một người có nhan sắc, tôi nghĩ là để hoa hậu chọn được một anh đại gia nào đó thì anh đại gia đó cũng phải là một người rất tinh tế, hữu duyên với nhau chứ không phải theo hướng quá tiêu cực như mọi người thường hay nghĩ", cô chia sẻ.

"Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung"

Huỳnh Trần Ý Nhi đã lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội, song làn sóng tranh cãi về cô dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, nàng hậu này lại tiếp tục có một phát ngôn khiến công chúng phải lắc đầu ngán ngẩm. Theo đó, trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, tân Hoa hậu liền đáp: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Sau khi đoạn clip trả lời phỏng vấn được chia sẻ trên mạng xã hội, hầu hết dân mạng đều bình luận cho rằng tân Hoa hậu không những tự cao mà còn sai kiến thức cơ bản. Nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Quảng Bình chứ không phải Bình Định như lời tân Hoa hậu này nói. Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912 – 1940) ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nhiều người cũng cho rằng người đẹp đã thiếu tôn trọng, thiếu khiêm tốn khi đặt tên của mình ở trước những tên tuổi nổi tiếng như vua Quang Trung và nhà thơ Hàn Mặc Tử. 

Chất lượng các cuộc thi người đẹp hiện nay

Theo thống kê, có hơn 20 cuộc thi hoa hậu quy mô lớn đã được cấp phép tổ chức trong năm 2022, chưa kể đến các cuộc thi hoa hậu doanh nhân, hoa hậu nhí, hoa khôi hoặc các cuộc thi sắc đẹp quy mô cấp tỉnh. Năm 2023, số lượng các cuộc thi tiếp tục tăng thêm với hàng loạt cái tên lạ lẫm được công bố.

Chỉ cần lướt qua tên gọi các cuộc thi, dễ nhận thấy sự chồng chéo, khó phân biệt. Không chỉ vậy, các tiêu chí, giải thưởng như: Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ, Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Liên Hợp Quốc Việt Nam, Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Hoa hậu Thương Hiệu Việt Nam, Hoa hậu Thời Đại Việt Nam… cũng na ná nhau, khó lòng có thể phân biệt được đâu là đặc trưng riêng. 

Cuộc thi "Hoa hậu và Nam vương Hoàn vũ 2023" từng bị Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM xử phạt vì chưa được cấp phép tổ chức. Ảnh: Laodong

Chuyện "ra ngõ gặp hoa hậu, lên mạng xã hội gặp Hoa hậu, Á hậu là có thật".  Đã vậy, chất lượng thí sinh trong các cuộc thi này cũng là điều đáng lo ngại. Không ít lần dư luận phải thở dài ngao ngán trước những phát biểu, hành động ngô nghê, thiếu tiết chế của thí sinh trên sân khấu. 

Có thể nói chưa bao giờ các cuộc thi hoa hậu bùng nổ như hiện tại. Nói về việc "loạn" các cuộc thi sắc đẹp thời gian qua, nhà văn, nhà viết kịch Chu Thơm cho biết, ngày trước, Bộ VHTT&DL chỉ cho phép một số cơ quan làm văn hóa mới được tổ chức các cuộc thi, nhưng từ khi có Nghị định 144/2020/NĐ-CP thì việc cấp phép các cuộc thi sắc đẹp "thoáng" hơn, dẫn đến "nhà nhà, người người" tổ chức thi sắc đẹp, khiến cho công chúng "hoa mắt, chóng mặt".

Nhà viết kịch Chu Thơm cũng cho biết, ở nước ngoài, họ coi các cuộc thi hoa hậu như một sự kiện giải trí, xong rồi thôi. Chúng ta cũng nên đưa các cuộc thi sắc đẹp về đúng chỗ, không nên "tâng bốc" hoặc kỳ vọng quá nhiều vào trách nhiệm xã hội của các người đẹp đăng quang. 

Thêm nữa, để quản lý chất lượng các cuộc thi, cần quy định về các đơn vị cấp phép, nên có những quy tắc cụ thể, hợp lý hơn. Bộ VHTT&DL nên có một cuộc họp về việc "loạn" hoa hậu. Cái nào chưa ổn thì chúng ta có thể sửa sai, làm lại.

Trao đổi với báo chí về tình trạng “bùng nổ” các cuộc thi nhan sắc chui, kém chất lượng, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã triển khai rà soát quá trình thực hiện Nghị định 144/2020/NĐ-CP tại một số địa phương là “điểm nóng” trong hoạt động này, nhằm kịp thời yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật mang tính chất làm gương để trở thành bài học cho các công ty tổ chức sự kiện…

Đứng ở góc độ khách quan, có thể thấy việc tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu chưa hẳn xấu nếu tất cả các cuộc thi đều mang lại những giá trị nhất định cho cộng động, xã hội.

Tuy nhiên, việc lạm dụng và xem cuộc thi như một món nghề kiếm ra tiền khiến các cuộc thi hoa hậu trong nước trở nên tầm thường trong mắt công chúng.

Đã đến lúc chúng ta phải nhìn lại các cuộc thi hoa hậu, người đẹp và có những quy chế riêng nhằm để danh xưng thực sự mang giá trị và ý nghĩa, chứ không đơn thuần là các sự kiện mang tính giải trí.

                                                                                                                 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.