Những quả trứng phục sinh khổng lồ độc đáo ở Croatia

Chuẩn bị cho ngày lễ Phục sinh đang đến gần, các họa sĩ tại một ngôi làng ở Croatia đã bắt tay vào trang trí đường phố bằng những tác phẩm trứng Phục sinh khổng lồ.

Các nghệ sĩ đã mất tới vài ngày để vẽ những tác phẩm nghệ thuật lên quả trứng khổng lồ. Đây là truyền thống lâu đời của ngôi làng, được tổ chức vào mỗi dịp lễ Phục sinh hàng năm. Một số quả trứng cao tới 2 mét, hiện đang được trưng bày trên đường phố của thành phố Koprivnica gần dó.

Các nghệ sĩ đã mất tới vài ngày để vẽ những tác phẩm nghệ thuật lên quả trứng khổng lồ

Ông Zlatko Steficek, nghệ sĩ vẽ trứng phục sinh, cho biết: "tùy xem bố cục thế nào, chúng tôi cần pha trộn màu sắc một cách tỉ mỉ để bức tranh trông hài hòa và liền mạch. Thường thì phải mất 3 đến 4 ngày để hoàn thành một tác phẩm như vậy".

Những bức tranh mô tả nhiều khía cạnh khác nhau trong đời sống của người dân, chẳng hạn như hình ảnh câu cá, săn bắn, và những cánh đồng. Theo văn phòng du lịch địa phương, một số tác phẩm trứng phục sinh đã được gửi đến trưng bày tại Newyork (Mỹ), Budapest (Hung gari), Warsaw (Ba Lan), Berlin (Đức) và Vienna (Áo).

Lễ Phục sinh năm nay sẽ diễn ra vào ngày 31/3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.