Những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ lego

Lego không chỉ là đồ chơi mà còn là một nghệ thuật. Nghệ sĩ Nathan Sawaya là một trong những người đầu tiên biến thứ đồ chơi rất gần gũi với trẻ em thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Những tác phẩm của anh đã được trưng bày tại nhiều bảo tàng trên thế giới. Mới đây, nghệ sĩ người Mỹ này đã tổ chức một triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm điêu khắc bằng lego tại London, Anh.

Hơn 100 tác phẩm điêu khắc được tạo thành từ hơn một triệu viên gạch lego đang được trưng bày tại triển lãm 'Art of the Brick' ở London.

Triển lãm 'Art of the Brick' ở London

Nghệ sĩ Nathan Sawaya đã dành gần 20 năm cuộc đời để gắn những miếng nhỏ lại với nhau để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật tái hiện các kiệt tác nổi tiếng trên thế giới

Nghệ sĩ Nathan Sawaya chia sẻ: "Tôi đã có những đồ chơi lego từ khi còn nhỏ và sau này lớn lên tôi đã khám phá lại nó như một phương tiện nghệ thuật. Khi bạn nhìn cận cảnh tác phẩm của tôi, bạn sẽ thấy nó được làm từ những hình chữ nhật nhỏ. Sau đó, khi bạn lùi ra xa, những hình chữ nhật và những góc nhọn đó hòa quyện thành những đường cong và đó là điều kỳ diệu khi sử dụng những miếng lego".

Nghệ sĩ Nathan Sawaya

Phòng triển lãm trưng bày các những tác phẩm nổi tiếng như bức tranh "The Scream" của danh họa người Nauy Edvard Munch và "Người suy tư" của nhà điêu khắc người Pháp Rodin bằng lego. Đến đây, du khách cũng được chiêm ngưỡng những tác phẩm như nàng Mona Lisa của Leonardo de Vinci, phần thân người bị xé toạc với hàng nghìn viên gạch lego màu vàng tràn ra ngoài.

"Người suy tư" của nhà điêu khắc người Pháp Rodin bằng lego

Anh Sawaya cũng hy vọng, khi mọi người đến với triển lãm này, họ sẽ được truyền cảm hứng để khám phá khả năng sáng tạo của chính mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.