Những tài năng trẻ 'đại náo' Roland Garros

2024 là năm các tay vợt nam trẻ tuổi có cơ hội lên ngôi tại giải quần vợt Roland Garros khi mà “vua sân đất nện” bị loại ngay vòng 1, còn đương kim số một thế giới không còn đáng sợ.

“Vua sân đất nện” Rafael Nadal bị loại ngay vòng 1, còn đương kim số một thế giới Novak Djokovic tuy vẫn mạnh mẽ, nhưng không còn đáng sợ như trước. Chính vì vậy, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đang là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Hai tay vợt trẻ này đều đã vượt qua vòng 3.

Những tài năng trẻ trên hành trình chinh phục Roland Garros

Hạt giống số 27 Sebastian Korda được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Carlos Alcaraz tại vòng 3 đơn nam, giải Pháp mở rộng. Và điều đó chỉ đúng một nửa. Tay vợt người Mỹ bám đuổi sít sao hạt giống số 3 Alcaraz ở thời điểm nửa đầu mỗi set. Song đến giai đoạn cuối, tay vợt trẻ Tây Ban Nha vẫn thể hiện những đường bóng đẳng cấp để thắng 3 set liên tiếp với tỉ số 6-4, 7-6 và 6-3.

Cũng giành chiến thắng 3-0 như Alcaraz còn có Jannik Sinner. Hạt giống số 2 người Italia đánh bại Pavel Kotov của Nga với tỉ số 3 set đều là 6-4. Như vậy Sinner vẫn chưa thua 1 set nào từ đầu Roland Garros năm nay.

Trong 8 năm qua, danh hiệu đơn nam tại Roland Garros luôn thuộc về Rafael Nadal hoặc Novak Djokovic. Tuy nhiên giờ đây, khi 2 huyền thoại này đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đây là thời cơ thuận lợi để Sinner và Alcaraz có thể lần đầu lên ngôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải Quần vợt Thành Đô mở rộng 2024, mặc dù Juncheng Shang không được xếp hạng hạt giống của giải, tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục các đối thủ nhiều tên tuổi để có mặt tại trận chung kết gặp Lorenzo Musetti.

Tại giải quần vợt Hàng Châu mở rộng 2024, Marin Cilic trở lại đầy ấn tượng với chức vô địch sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 2 vì phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết Davis Cup cùng tuyển Tây Ban Nha. Đây có thể là sự kiện cuối cùng mà Nadal thi đấu trước khi giải nghệ hoàn toàn vào năm 2025.

Carlos Alcaraz đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội khi so tài với Ben Shelton với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trong ngày thi đấu thứ hai của Laver Cup, Frances Tiafoe là người bản lĩnh hơn khi giành thắng lợi 10-5 trước Daniil Medvedev.

Tại vòng 2 giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng, hạt giống số 3 Beatriz Haddad Maia đã có được tấm vé đi tiếp khi đối đầu với Ajla Tomljanovic.