Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Thấu hiểu nỗi vất vả và đau đớn của các bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Minh Hiền luôn đau đáu với những đề tài nghiên cứu khoa học của mình để làm sao kịp thời áp dụng trong điều trị. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2024 đã có 651 lượt bệnh nhân lao màng phổi, lao màng bụng và lao màng não được thực hiện xét nghiệm từ những đề tài khoa học của chị. Xét nghiệm này cũng đang được triển khai rộng rãi tại các bệnh viện có chuyên khoa điều trị bệnh lao hoặc các bệnh lý hô hấp. 

Liên tiếp các năm từ 2020 đến 2022, phường Trung Phụng, quận Đống Đa được thành phố đánh giá là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma tuý. Với vai trò là Đội phó Đội Cảnh sát điều tra về ma tuý, Công an quận Đống Đa, Trung tá Bùi Thị Hạnh đã cùng Ban Chỉ huy Đội chỉ đạo cán bộ chiến sĩ điều tra khám phá, tiếp nhận thụ lý 345 vụ trên 491 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đấu tranh triệt phá 17 chuyên án mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Chia sẻ của Trung tá Bùi Thị Hạnh: "Nói về động lực ở đây là sự yêu nghề, yêu ngành, yêu công việc. Nó xuất phát niềm yêu với công việc, mình sẽ có động lực lớn lao nhằm vượt qua mọi thử thách trên cái công việc của mình".

Hơn 40 năm gắn bó với nghề đúc đồng, nghệ nhân Bùi Thị Minh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình là một trong số ít những người cuối cùng ở làng Ngũ Xã duy trì nghề truyền thống. Hiện nay, xưởng của gia đình bà có hơn 20 nhân công phụ trách từng khâu trong quy trình sản xuất. Bà đã góp phần tiếp nối thương hiệu của làng nghề đúc đồng truyến thống đã tồn tại 400 năm nay. 

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, toàn thành phố đã có 770 công trình, phần việc, hành động ý nghĩa vì phụ nữ, trẻ em, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã được các cấp hội từ thành phố đến cơ sở hoàn thành.

Bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cho biết: "Trong các phong trào thi đua đó, đã xuất hiện những mô hình, công trình sáng tạo của các cấp hội phụ nữ từ các cơ sở. Trong đó, có các cá nhân điển hình tiêu biểu tham gia thực hiện các chỉ tiêu thi đua của Hội, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô". 

Với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, các bà, các chị đã tô thắm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Thủ đô “đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở hội vững mạnh”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và 12 đồng phạm vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (20/10) và ngày mai, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Tối 20/10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.