Những thách thức cho nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico

Các phương tiện truyền thông Mexico và đảng Phong trào tái thiết Quốc gia cầm quyền đã tuyên bố bà Claudia Sheinbaum là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống với “tỷ lệ cách biệt rất lớn”. Đây là nữ tổng thống đầu tiên của Mexico.

Phát biểu trước những người ủng hộ mình, bà Claudia khẳng định, nhiệm vụ tới đây của chính quyền mà bà dẫn dắt là quan tâm tới lợi ích của người dân Mexico mà không phân biệt đối xử. Bà cam kết tiếp tục xây dựng một Mexico công bằng và thịnh vượng hơn.

Bà Claudia khẳng định, nhiệm vụ tới đây của chính quyền mà bà dẫn dắt là quan tâm tới lợi ích của người dân Mexico mà không phân biệt đối xử.

Mặc dù cam kết tiếp tục nhiều chính sách của Tổng thống mãn nhiệm Lopez Obrador, nhưng bà Claudia cũng khẳng định sẽ thúc đẩy các chương trình nghị sự riêng bao gồm cả những chính sách giúp đỡ những người nghèo nhất Mexico, ủng hộ năng lượng tái tạo, cũng như thúc đẩy tiếng nói và chương trình nghị sự vì phụ nữ.

Giới phân tích nhận định, nếu đảm nhận cương vị Tổng thống Mexico, bà Claudia Sheinbaum sẽ đối mặt với không ít thách thức phía trước.

Với nhiều cam kết và hứa hẹn được đưa ra, song giới phân tích nhận định, nếu đảm nhận cương vị Tổng thống Mexico, bà Claudia Sheinbaum sẽ đối mặt với không ít thách thức phía trước. Chiếm hàng đầu trong mối quan tâm của nhiều cử tri tại Mexico hiện nay là nỗi lo về an ninh, trong đó có gia tăng tỷ lệ người thiệt mạng vì bạo lực tội phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) thông báo, bão nhiệt đới Beryl đã trở thành bão cuồng phong vào chiều 29/6 theo giờ địa phương và dự kiến trở thành siêu bão nguy hiểm vào ngày 1/7.

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố số liệu về cuộc bầu cử tổng thống, theo đó tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức khoảng 40%, mức thấp kỷ lục kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Hôm 29/6, người dân Mauritania đã đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Trong đó, Tổng thống Mohamed Ould Ghazouani đang cố gắng nhiệm kỳ thứ hai và nhiều khả năng ông sẽ giành chiến thắng.