Những Thành Phố Mơ Màng gặp mưa lớn, quyết định thêm show

Gần 10.000 khán giả đã chờ đợi để đến sự kiện âm nhạc lớn khởi động mùa hè ở Hà Nội, có người háo hức tới lần đầu, có người muốn xem show để chuẩn bị bước vào giai đoạn thi cử căng thẳng... Ban tổ chức đã chuẩn bị kỳ công hàng tháng trời, dựng sân khấu độc đáo, nghệ sĩ trong Nam ngoài Bắc cũng chờ để được xuất hiện... Thế nhưng, tất cả đã không trọn vẹn vì một cơn mưa đầu hạ.

Cơn mưa đầu hạ tháng 4 khiến mọi thứ đều hoảng loạn

"Tuổi trẻ như một cơn mưa rào, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để ướt thêm lần nữa" - Câu nói kinh điển này, chắc không đúng với ban tổ chức, nghệ sĩ và hàng nghìn khán giả đã tới sự kiện âm nhạc Những Thành Phố Mơ Màng Hà Nội mùa hè 2024.

Sân khấu với concept như "cây nấm" hoặc "ufo" khá độc đáo, khác lạ.

Với khán giả yêu nhạc ở Việt Nam, đặc biệt thuộc thế hệ Z, Những Thành Phố Mơ Màng đã trở thành "thương hiệu concert" không còn xa lạ. Sau nhiều mùa tổ chức thành công tại 2 thành phố lớn, Những Thành Phố Mơ Màng khởi động tour mùa hè 2024 tại Hà Nội, với sự xuất hiện của 12 nghệ sĩ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích như: Vũ., Madihu, Low G, Grey D, Obito, tlinh, Vũ Thanh Vân, Chillies...

Dàn line-up được trông đợi tại Những Thành Phố Mơ Màng Hà Nội.

Sự kiện là một lễ hội âm nhạc dự kiến sẽ tổ chức từ 15:00-22:30 và mỗi nghệ sĩ sẽ có set diễn từ 20-40 phút, thậm chí có những màn kết hợp đặc biệt trên sân khấu. Chắc hẳn, ban tổ chức đã phải tính toán tới yếu tố thời tiết, trước khi chọn ngày diễn ra show và xem dự báo liên tục cả tuần trước đó. Nhưng ai ngờ rằng, cơn mưa đầu mùa hạ lại "tàn nhẫn" đến thế. Nó bất chợt xảy đến lần đầu sau màn kết hợp của Madihu và Low G. Mưa một hồi rồi lại tạnh, khán giả tưởng rằng có thể tiếp tục thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn, thì tới set diễn của Chillies, cơn mưa ngày càng xối xả, nặng hạt hơn. Mưa kèm với sấm sét, gió mạnh, tưởng như là một cơn bão.

Mưa ngày càng nặng hạt khi Chillies đang biểu diễn.

Hàng nghìn khán giả đã có mặt ở Công viên Yên Sở từ chiều, khi tiết trời còn oi nóng. Họ mong chờ sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ yêu thích, hòa mình trong một không gian âm nhạc sống động, trẻ trung, đầy nhiệt huyết. Trong số gần 10.000 khán giả, có những người đã tới Những Thành Phố Mơ Màng như một fan trung thành, có người lần đầu đi xem; có những người đã đi làm, nhiều bạn sinh viên và cả những bạn đang học lớp 12, chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Khi cơn mưa trở nên dữ dội, họ cùng tìm áo mưa, ô, chỗ trú hay nhanh chóng di chuyển ra về.

BTC Những Thành Phố Mơ Màng buộc phải đưa ra thông báo tạm ngưng show diễn vì lý do thời tiết bất khả kháng.
Một số nghệ sĩ gửi lời nhắn mong khán giả về nhà an toàn, giữ gìn sức khỏe.

Thời tiết quả thật không thể lường trước. Một số khán giả đã đặt ra câu hỏi, tại sao không có phông bạt, mái che hay những phương án an toàn cho tất cả mọi người? Kỳ thực, việc tổ chức lễ hội âm nhạc ngoài trời mà không có phông bạt hay ô dù che chắn đã trở nên phổ biến ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, tự do cho người trải nghiệm. Có chăng, ban tổ chức sẽ tính toán tới các khu vực an ninh, y tế hay những lều có mái che riêng biệt. Còn về việc ban tổ chức Những Thành Phố Mơ Màng không thông báo trực tiếp qua loa đài, âm thanh tại sự kiện về việc ngưng show, mà phải viết lên Facebook là do tình thế lúc đó đã quá rối ren, các thiết bị điện tử cần phải được ngắt điện, ngắt kết nối, tránh ảnh hưởng của giông sét. Tuy nhiên, đây cũng là lần rút kinh nghiệm cho ban tổ chức các lễ hội âm nhạc ngoài trời, cần có đội ngũ an ninh chuyên nghiệp, hướng dẫn khán giả lối đi, lấy xe, bắt xe di chuyển ra về... để tránh sự ồn ào, hoảng loạn của đám đông.

Thời điểm thông báo "ngưng show", còn rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Grey D, Obito, tlinh... chưa biểu diễn. Trong cơn mưa tối qua, nhiều người cũng bày tỏ sự cảm thông với Những Thành Phố Mơ Màng 2024, khi hết bị  ban nhạc Ngọt rút lui khỏi danh sách biểu diễn trước đó (do tan rã nhóm), lại gặp sự cố thời tiết mà không thể diễn ra trọn vẹn. Ban tổ chức Những Thành Phố Mơ Màng có lẽ cần thời gian để tính toán tới các thiệt hại và vấn đề phát sinh, từ đó mà có phương án xử lý với khán giả.

BTC quyết định sẽ thêm show, giảm giá vé cho lần mua kế tiếp

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, ngay trong sáng nay, Những Thành Phố Mơ Màng đã thông báo về phương án đền bù, cụ thể như sau:

"Cư dân" là cách gọi thân thiết cho các khán giả tới với Những Thành Phố Mơ Màng.

Vậy, các "cư dân" của Những Thành Phố Mơ Màng lại có dịp hẹn nhau vào tháng 7 (sau khi tour diễn đến với Đà Nẵng vào tháng 5 và TP.HCM vào tháng 6). 5 nghệ sĩ chưa được trình diễn hoàn toàn bao gồm: Chillies, Low G, Obito, tlinh, Grey D sẽ có mặt đầy đủ cùng các nghệ sĩ khác. Người hâm mộ cũng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những gương mặt mới sẽ xuất hiện trên sân khấu "mơ màng". Bên cạnh đó, với các khán giả đã mua vé trên ứng dụng bán vé duy nhất của show sẽ được giảm giá 40% cho lượt mua tiếp theo.

BTC Những Thành Phố Mơ Màng cũng xin lỗi về việc trong điều kiện thời tiết mưa bão, gió mạnh, sấm sét và khu vực sân khấu có rất nhiều thiết bị điện, họ phải lập tức đưa ra quyết định là ngắt toàn bộ thiết bị, tạm ngưng show diễn và sơ tán khán giả nhanh nhất có thể để đảm bảo an toàn. "Trong hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm của thời tiết, cũng như nhìn thấy đông các bạn cư dân ở phía dưới vẫn kiên nhẫn chờ, chúng mình càng lo lắng và đặt sự an toàn và sức khoẻ của mọi người hơn bất cứ điều gì khác." 

Với thông báo mới nhất từ BTC, khán giả yêu âm nhạc mong đợi vào một show chỉn chu, chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là mong cầu tới ngày tổ chức tạnh ráo để được tận hưởng không khí lễ hội một cách thật trọn vẹn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 29/4, "đường đua" Kpop chào đón sự trở lại của hai nhóm nhạc nổi tiếng SEVENTEEN và IVE. Cả hai đều tung những sản phẩm âm nhạc mới, khiến "trận địa" nhạc số và album trở nên sôi động và thú vị hơn.

Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?

Những tác phẩm âm nhạc cách mạng không chỉ được nhắc đến, được nhớ lại mỗi dịp kỷ niệm, mà còn luôn hiện hữu trong đời sống âm nhạc đương thời. Trân trọng và tự hào về lịch sử của dân tộc, các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ sau này đã thể hiện bằng cách biểu diễn và phối khí lại các ca khúc cách mạng, đưa các tác phẩm âm nhạc vang bóng một thời, tới gần hơn với công chúng, trong đó có thế hệ trẻ.

Những nghệ sĩ Hà Nội trong chương trình nghệ thuật chính luận ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ thể hiện sự tự hào về chiến thắng "lừng lẫy năm châu" bằng những câu hát, những buổi tập luyện để đem đến cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc nhất vào ngày 2/5 tới đây.

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.