Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi vào lớp 10

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình), có hai thí sinh đặc biệt: một thí sinh bị gãy chân và một em bị gãy tay. Hai thí sinh đã được các lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Thí sinh gãy chân vẫn làm bài thi như bình thường, còn thí sinh bị gãy tay, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, được bố trí thi tại phòng riêng có học sinh hỗ trợ viết, giám thị giám sát và ghi âm.

Thí sinh bị gãy chân đã được các lực lượng hỗ trợ đưa vào phòng thi.

Tại trường THCS Vĩnh Hưng, ghi nhận trường hợp của em Lê Minh Quân bị gãy tay trước kỳ thi 3 ngày.

“Em bị gãy tay nên khá lo lắng và sợ vì sắp đến kỳ thi trước mắt. 3 ngày trước khi thi em bị trượt chân ngã bị gãy tay, vừa đau vì gãy tay, vừa lo sợ vì sắp thi nhưng em cũng may mắn được tạo điều kiện để được dự thi”, Lê Minh Quân bày tỏ.

Là phụ huynh của em Minh Quân, chị Dương Thị Hương khá lo lắng: “Con đã cố gắng suốt 9 năm học, sắp ngày thi tay bị gãy thì cảm thấy rất lo lắng vì con gãy đúng tay phải, rất thương con. Được ban ngành tạo điều kiện cho con hỗ trợ một bạn để viết là rất nhân văn”.

Cũng như Minh Quân, không thể sử dụng tay phải để viết nên Thanh Phát (Trường THCS Thanh Trì, Hà Nội) phải nhờ đến sự trợ giúp của em học sinh khóa dưới. Phát đã cùng với trợ thủ bất đắc dĩ của mình miệt mài luyện tập, ráp nối cho kỳ thi.

“Kỳ thi vào 10 như bước ngoặt của cuộc đời nên phải cố gắng hết sức, tâm trạng của em phấn khởi vì các cô hỗ trợ hết mình cho em, em Gia Bảo hỗ trợ em tốt nhất, Gia Bảo được cử đến hỗ trợ cho em trong hai ngày thi, thì làm quen hiểu ý nhau”, thí sinh Nguyễn Thanh Phát chia sẻ.

Minh Quân vượt qua khó khăn tham dự kỳ thi.

Là người hỗ trợ chính, cánh tay đắc lực cho Thanh Phát làm bài thi, em Nguyễn Ngọc Gia Bảo (Trường THCS Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Em thấy vui, cố hết sức viết nội dung anh đọc chính xác nhất và đảm bảo quy chế. Em với anh đã cùng nhau luyện tập chép với nhau 4 ngày”.

Chị Dương Thị Hương luôn đồng hành cùng 2 con trong suốt khoảng thời gian 2 anh em phối hợp cho kỳ thi.

Hai anh em Phát và Bảo luôn cố gắng ghép nối để làm bài thi thật suôn sẻ. Gia Bảo kể: “Nhiệm vụ chính của anh Phát là thi, còn em là người hỗ trợ ghi chép, em sẽ phải nắm được nội quy, ngồi đúng số báo danh, anh Phát đọc đề và hướng dẫn để em chép vào toàn bộ vào giấy thi”.

Bà Đỗ Thị Thu Phương - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định: “Chúng tôi cố gắng động viên các em trong suốt quá trình thi. Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho con được dự thi tại phòng thi đầu tiên tại tầng một nên con cứ yên tâm”.

Thí sinh bị gãy tay được bố trí người hỗ trợ viết bài thi theo quy định

Toàn thành phố Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn thương tích. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em đảm bảo đúng quy chế. Đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất cũng được triển khai.

Các thí sinh bị gãy tay được hỗ trợ một phòng thi riêng, có giáo viên và thiết bị giám sát. Các điểm thi đã chủ động sắp xếp phòng thi dành cho thí sinh đặc biệt ở tầng một. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.