Những thói quen hàng ngày hủy hoại làn da

Nếu chị em muốn sở hữu cơ thể đầy sức sống, làn da tươi trẻ, hãy bỏ ngay thói quen như: rửa mặt bằng nước nóng, ăn nhiều đồ dầu mỡ, dùng sai mỹ phẩm...

Hút thuốc lá

Hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp ngoài cùng, làm giảm lưu lượng máu và khiến da nhợt nhạt hơn. Thuốc lá tàn phá da, làm cho làn da trông già hơn và góp phần tạo ra nếp nhăn.

Ngoài ra, trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, nicotine, làm cạn kiệt oxy và các chất dinh dưỡng trong da khiến da loang lổ, khô và sạm màu. Hút thuốc lá cũng làm tổn thương collagen và elastin, góp phần hình thành nếp nhăn sớm và làm tăng nguy cơ ung thư tế bào vảy ở da.

Ăn nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều dầu mỡ có thể gây mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Thành phần carbohydrate tinh chế trong thực phẩm sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và kích hoạt sự gia tăng, sản xuất quá mức insulin, dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn và kích ứng.

Ăn nhiều đồ chiên rán cũng sẽ ảnh hưởng đến làn da.

Rửa mặt bằng nước nóng

Sử dụng nước quá nóng để rửa mặt có thể gây hại vì đã lấy đi tất cả loại dầu có trên da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Mua và dùng thuốc không kê đơn

Sử dụng thuốc không kê đơn mà không có kiến thức đầy đủ có thể gây hại cho làn da. Mỗi cá nhân có một loại da khác nhau, nếu dùng thuốc theo người khác, không tham khảo ý kiến bác sĩ sẽ không phát huy tác dụng mà còn gây hại cho da.

Dùng sai mỹ phẩm

Một sai lầm phổ biến của hầu hết phụ nữ là mua và sử dụng mỹ phẩm sai, chỉ dựa vào giá cả, quảng cáo mà không kiểm tra xem sản phẩm có phù hợp hay không. Nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua bất kỳ mỹ phẩm nào để tránh gây hại da./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.