Những thống kê đáng chú ý tại các kỳ World Cup nữ

World Cup nữ 2023 là giải đấu lịch sử đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Giải đấu sẽ diễn ra sau hơn 2 tuần nữa với trận khai mạc của đồng chủ nhà New Zealand và Na Uy. Trước thềm mùa giải thứ 9 của World Cup nữ, mời quý khán giả cùng đến với những thống kê thống kê ấn tượng tại giải đấu này.

Tại World Cup 2023, tổng cộng 64 trận đấu sẽ được diễn ra trên 5 thành phố ở Australia và 4 thành phố ở New Zealand. Riêng trận chung kết diễn ra tại sân vận động Olympic Sydney của Australia ngày 20/8.

40 là số trận thắng của đội tuyển Mỹ ở các kỳ World Cup nữ và là số trận thắng nhiều nhất của 1 đội tuyển ở giải đấu. Ngoài ra, đội tuyển nữ Mỹ cũng đang nắm giữ kỷ lục về tổng số trận đấu đã chơi (với tổng cộng 50 trận).

Khác với các giải đấu trước, World Cup nữ 2023 là năm đầu tiên có 32 đội tuyển tham gia, chia thành 8 bảng đấu với 4 đội/bảng. 32 cũng là số đội tham dự ở các giải đấu World Cup nam được áp dụng từ năm 1998.

Kỳ World Cup 2023 cũng ghi nhận 7 quốc gia tham dự tất cả 9 kỳ World Cup nữ bao gồm: Mỹ, Đức, Na Uy, Thụy Điển, Nhật Bản, Brazil và Nigeria.

Trên phương diện cá nhân, tuyển thủ Marta của Brazil đã ghi được 17 bàn thắng tại các kỳ World Cup nữ, đây là số bàn thắng nhiều nhất của 1 tuyển thủ nữ sau 8 mùa giải đã qua. Ngoài Marta, 2 cái tên xếp sau lần lượt là Birgit Prinz (Đức) và Abby Wambach (Mỹ) với 14 bàn cho mỗi người.

Trong khi đó, 13 là con số kỷ lục về bàn thắng cách biệt trong 1 trận đấu. Đội tuyển nữ Mỹ đã đánh bại Thái Lan với tỉ số 13-0 vào năm 2019. Đây cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử giải đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.