Những thủ đoạn của tội phạm ma túy thời 4.0

Ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao. Mỗi lần giao, đối tượng đã dùng ứng dụng công nghệ lựa chọn ngẫu nhiên các shipper khác nhau.

Để có tiền sử dụng ma túy, Lê Đức Vương đã mua số lượng lớn ma túy tổng hợp và heroin về, sau đó chia nhỏ thành các gói lẻ, bán với giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.

Vương hẹn các con nghiện trong vùng đến nơi vắng vẻ, liên tục thay đổi địa điểm giao ma túy để qua mắt lực lượng chức năng.

Đối tượng Lê Đức Vương.

Tự thân đi giao ma túy thì sợ bị nghi ngờ nên Hoàng Thảo Linh cùng đồng phạm đã ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao. Mỗi lần giao, ứng dụng công nghệ sẽ ngẫu nhiên lựa chọn một shipper khác nhau, gây khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng chức năng.

Các đối tượng ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao.

Các đối tượng thậm chí thành lập công ty chuyển phát quốc tế ở các nước châu Âu, có công ty con ở Việt Nam mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành để buôn bán ma túy.

Các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là điểm dừng chân trong mạng đường bay từ châu Âu, châu Mỹ, Nam Á, Đông Bắc Á và châu Á - Thái Bình Dương. Lượng hàng hoá xuất nhập khẩu qua đây đứng thứ nhất trên toàn quốc. Lưu lượng chuyến bay quốc tế và hàng hoá xuất nhập khẩu ngày càng tăng.

Các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển phát nhanh ngày càng tinh vi, phức tạp và liên tục thay đổi phương thức nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy còn nhiều cam go, thử thách ở phía trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bước vào đầu hè, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều vụ việc thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, ẩu đả, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, cái tên tổ công tác đặc biệt 141 đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Việc huy động các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự tham gia làm nhiệm vụ đã góp phần ngăn chặn kịp thời, tránh bỏ sót những hành vi vi phạm pháp luật, trở thành nỗi khiếp sợ của các loại “tội phạm đường phố”. Hình ảnh những chiến sĩ làm nhiệm vụ ban đêm trên đường đã giúp người dân cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngày 17/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Xử lý hơn 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 770 phương tiện, đó là kết quả hoạt động sau một tháng của 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội.

Xung quanh hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, không gian chung bị chiếm dụng vào mục đích riêng một cách ngang nhiên.