Những thuật ngữ bất động sản thường gặp

Bất động sản là lĩnh vực ngày càng được nhiều người quan tâm. Để hiểu hơn về ngành này, bạn cần phải hiểu rõ các thuật ngữ bất động sản cơ bản.

Sốt đất: Là từ chỉ hiện tượng bất động sản chủ yếu là đất nền tăng giá một cách nhanh chóng và mạnh mẽ bất thường trong một thời gian ngắn tại một khu vực nhất định.

Bong bóng bất động sản: Là từ được dùng để diễn tả hiện tượng thường xảy ra sau khi các cơn sốt đất được đẩy lên quá cao so với giá trị thực của nó, giống như một chiếc bong bong bị thổi to quá mức.

Vỡ bong bóng bất động sản: Khi giá trị của bất động sản quá cao so với giá trị thực của nó và đến một thời điểm nhất định tính thanh khoản của bất động sản không còn thì dẫn đến tình trạng là bất động sản sẽ chững lại và bắt đầu tụt giá thê thảm.

Những thuật ngữ bất động sản thường gặp

Đầu tư lướt sóng: Đầu tư lướt sóng hay còn gọi là swing trading, tận dụng các biến động lên xuống của thị trường trong một khoản thời gian nhắn để đầu tư sinh lợi nhuận. Đây là hình thức đầu tư sinh lời nhanh, thu hồi vốn nhanh nhưng nguy cơ rủi ro cũng rất cao.

Bất động sản đóng băng: Là việc giao dịch trên thị trường nhà đất bị giảm số lượng cũng như qui mô các giao dịch. Bất động sản bị giảm giá mạnh, dòng vốn ngưng chảy vào thị trường và chỉ còn các giao dịch nhà ở thực chứ hầu như không còn các giao dịch đầu tư và đầu cơ.

Đất ngộp: Là một tiếng lóng trong giới bất động sản, một khái niệm khá phổ biến trên thị trường để chỉ những căn nhà, thửa đất đang cần bán gấp, cần bán nhanh để chủ nhà giải quyết các khó khăn về tài chính. “Nhà đất ngộp” thường được bán với giá thấp hơn, hợp lý hơn so với mặt bằng giá thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Để khắc phục tình trạng nhà mặt phố nhưng vẫn vắng khách thuê, chủ nhà có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Bất động sản là lĩnh vực ngày càng được nhiều người quan tâm. Để hiểu hơn về ngành này, bạn cần phải hiểu rõ các thuật ngữ bất động sản cơ bản.

Hiện nay, mua căn hộ chung cư rồi cho thuê đang trở thành một trong những kênh đầu tư ổn định và lâu dài. Dù vậy đối với nhà đầu tư, việc mua nhà để chờ tăng giá hay khai thác cho thuê thời điểm này cũng cần tính toán kỹ.

Để góp phần giải bài toán nguồn cung, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư.

Tình trạng tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc, mọc rêu là nỗi quan ngại của nhiều hộ gia đình. Giải pháp nào là hiệu quả và bền vững nhất cho vấn đề này?