Những thực phẩm giúp chị em da đẹp, dáng xinh đón Tết

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.

Ẩm thực ngày Tết với sự xuất hiện của thịt mỡ, bánh chưng, đồ chiên rán, bánh kẹo, nước có ga... nên khó tránh khỏi vấn đề tăng cân mất kiểm soát, da nổi mụn, thâm sạm. Để điều hòa lại cơ thể, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm sau:

Bông cải xanh, cải bó xôi

Bông cải xanh được xem là siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống lão hóa như: Vitamin E, C và beta-carotene, chất xơ, giúp ngăn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hoá giúp bảo vệ làn da, hỗ trợ phục hồi da trở nên mịn màng hơn.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da.

Cải bó xôi là nguồn thực phẩm dồi dào magiê, giúp duy trì sức mạnh cơ bắp và làm da trở lên săn chắc, hạn chế xuất hiện nếp nhăn. Theo nghiên cứu loại rau này có chứa đến 35 vitamin và khoáng chất thiết yếu giàu vitamin C và A, nhờ đó giúp đẹp da và phục hồi da từ bên trong. Đây là hai loại rau hỗ trợ làm đẹp đón Tết mà bạn không nên bỏ qua.

Cá béo

‏Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích... cũng là chìa khoá vàng để duy trì một làn da khoẻ đẹp. Với hàm lượng chất béo omega-3 dồi dào, thực phẩm tăng cường Collagen được xem là thần dược giúp da mịn màng, kéo dài tuổi xuân, ức chế quá trình lão hoá và ngăn chặn một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Omega - 3 có trong các loại cá béo còn giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giảm mẩn đỏ và hạn chế việc da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh.

Các loại hạt

Các loại hạt như: Đậu nành, đậu Hà Lan, hạnh nhân, hạt điều... là những thực phẩm giàu kẽm, chất béo không bão hòa và vitamin giữ cho làn da được đàn hồi, mịn màng. Bổ sung những loại này trong ngày Tết sẽ giúp bạn có hàng rào bảo vệ và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Đặc biệt như đậu nành chính là thần dược để kéo dài tuổi xuân do có nhiều nội tiết tố phyto estrogen - đây là nội tiết tố nữ có nguồn gốc từ thực vật giúp mang lại làn da "trẻ mãi không già".

‏Hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương… là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh.

Ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn cung cấp beta - carotene tuyệt vời. Hơn thế nữa, chúng cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, giúp kích thích sản sinh collagen, giữ cho làn da luôn săn chắc.

Ớt chuông là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào hỗ trợ sản sinh collagen.

Một nghiên cứu quan sát quy mô lớn cho thấy, những phụ nữ thường xuyên ăn ớt chuông có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tình trạng sạm da, khô da hơn so với những người phụ nữ không thường xuyên ăn loại quả này.

Khoai lang

‏Cũng giống như ớt chuông, khoai lang rất giàu beta-carotene (chất chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể). Ngoài khoai lang, hoạt chất này cũng được tìm thấy trong các loại rau củ có màu sắc sặc sỡ như cà chua, cà rốt, rau bina… giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, chống nắng từ bên trong.

Khoai lang rất giàu beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể.

‏Một nghiên cứu được thực hiện năm 2014 đã phát hiện ra trong khoai lang tím chứa chất oxy hóa có thể giúp cải thiện tình trạng viêm da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa sớm.

Một số lưu ý bảo vệ da toàn diện trong dịp Tết

- Dưỡng ẩm từ trong lẫn bên ngoài: Để làm da của bạn tránh bị khô ráp, bong tróc, xuống sắc trong những ngày Xuân thì việc dưỡng ẩm là điều cần thiết. Ngoài dưỡng ẩm làn da từ bên ngoài thì bên trong bạn cũng cần phải bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Nếu muốn làm đẹp đón Tết tránh da trở nên xấu đi hãy lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

- Chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh: Nên cố gắng điều chỉnh lối sống khoa học nhất có thể trong những ngày Tết. Những buổi tiệc tùng, vui chơi xuyên đêm suốt sáng sẽ tác động không tốt đến việc dưỡng da, khiến da dễ xỉn màu, khô sạm và nổi mụn. Nếu bạn muốn dưỡng trắng da thì bạn hãy nên căn chỉnh lại thời gian sinh hoạt lành mạnh cho cơ thể và làn da.

- Thực hiện chăm sóc da hàng ngày theo quy trình đơn giản: Một quy trình chăm sóc da đẹp thật đơn giản ngày Tết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn giúp da được bảo vệ và phục hồi. Để quá trình chăm sóc da đạt kết quả cao, cần phải đi cùng với việc chăm sóc kĩ lưỡng, khoa học cho sức khỏe toàn cơ thể, nhằm duy trì làn da khoẻ mạnh lâu dài. Hãy cố gắng dành một chút thời gian kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh vào thực đơn Tết./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.