Những trái ngọt sau một năm miệt mài nuôi con chữ

Năm học 2022-2023 đang kết thúc với niềm vui, sự khấn khởi hiện lên trên từng gương mặt của cô và trò trên khắp địa bàn Thủ đô. Để có kết quả này là cả một năm vất vả miệt mài với từng con chữ. Ghi nhận của phóng viên tại thị xã Sơn Tây..

Ngày bế giảng,  cầm trên tay những tấm giấy khen của trường Tiểu học Trung Sơn Trầm, của thị xã Sơn Tây và thành phố Hà Nội, em Phạm Thanh Thủy, lớp 5A4 trường Tiểu học Trung Sơn Trầm không khỏi vui mừng và phấn khởi. Bởi, sau một năm nỗ lực hết mình, em đã đạt những thành tích cao nhất. Thủy chia sẻ: thành tích này là cả một chặng đường nỗ lực cũng như chỉ bảo giúp đỡ của thầy cô và gia đình.

Các em đạt thành tích cao trong học tập lên nhận giấy khen của Nhà trường trao tặng. 

Còn với cô trò nhỏ Nguyễn Thị Ngọc Khánh, tuy chỉ học lớp 4 nhưng Khánh đã cũng đã rất cố gắng, trở thành một trong những học sinh tiêu biểu không chỉ của ngành giáo dục Sơn Tây mà của Thủ đô Hà Nội. Khánh chia sẻ: Để có được thành tích đó, ngay từ đầu năm học Khánh đã xây dựng mục tiêu phấn đấu cho bản thân, đặc biệt, bố mẹ và thầy cô luôn đồng hành, khích lệ.

Những cô cậu học trò vui một thì, những người làm cha làm mẹ vui 10, chị Phạm Hồng Thủy, thị xã Sơn Tây chia sẻ: "Sau một năm học tập, con mình đã lớn hơn, đã trưởng thành hơn rất nhiều. Công lao đó là của những người thầy luôn tận tâm vì thế hệ tương lai."

Những trái ngọt trong thành tích học tâp. 

Để có được những trái ngọt đó phải kể tới công sức nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên - những người lái đò thầm lặng. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang - Giải 3 Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố chia sẻ:  "Được đứng trên bục giảng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi. Thực hiện lời dạy của Bác, bản thân tôi không ngừng cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, tận tâm, tận tụy với nghề, với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình." 

Một năm học khép lại trong niềm hân hoan của cô và trò. 

Cô giáo Phan Thị Thúy An- Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Sơn Trầm, cho biết: "Sau một năm sôi nổi, hào hứng, những thứ chúng tôi nhận được là những tri thức đã được truyền đạt cho các con, được các con lĩnh hội và trưởng thành hơn". 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Sơn Trầm thị xã Sơn Tây cho biết: "Thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường đã có nhiều giáo viên và học sinh  đạt giải cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Thành quả đạt được là tín hiệu vui, là tiền đề vững chắc để nhà trường hướng tới xây dựng ngôi trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm học tới." 

Một năm học hân hoan mới trong lớp lớp thế hệ thầy và trò thị xã Sơn Tây. 

Một năm học khép lại nhưng lại mở ra những niềm vui, những hân hoan mới trong lớp lớp thế hệ thầy và trò thị xã Sơn Tây. Để nhân rộng hơn nữa những niềm vui, những thành tích đã đạt được này, mỗi thầy, cô giáo không ngừng phấn đấu để đáp ứng yêu cầu rèn đức, luyện tài góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/4, workshop "Nếp Trà" đã được tổ chức, đem đến một không gian trà nói chung và trà Shan tuyết cổ thụ nói riêng. Đây là chương trình nằm trong dự án phi lợi nhuận do Đại sứ quán Mỹ tài trợ của một nhóm các bạn trẻ người Việt Nam thực hiện.

Trong dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ngày đón tới gần 7 nghìn lượt khách tới thăm quan. Ngoài những hiện vật trong chiến tranh còn lưu giữ được, bảo tàng còn hút khách bởi một bức tranh đặc biệt.

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Thời gian qua, việc những người nổi tiếng phát ngôn bừa bãi, lệch chuẩn và sai sự thật, làm nhiễu loạn thông tin, gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, với bệnh loạn ngôn này, cần có biện pháp xử lý mạnh tay, đó sẽ là liều "vắc xin" tốt nhất để chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Mới đây, trang Yahoo! Life của Singapore đã đưa ra gợi ý 9 địa điểm được bình chọn là có cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, Đà Lạt đứng đầu danh sách.