Những tuyển thủ Esports thành công nhất làng game Việt

Cũng như các môn thể thao truyền thống khác, môn thể thao điện tử Việt Nam (Esports) cũng có vô số tuyển thủ tài năng và thành công. Họ đã thực sự bứt phá, vượt qua giới hạn của bản thân và đưa môn Esports Việt Nam vươn ra biển lớn.

Thể thao điện tử Việt Nam đang ở thời kì hưng thịnh với lứa tuyển thủ toàn diện cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Càng ngày họ càng khẳng định được bản lĩnh của mình qua các giải đấu danh giá từ quốc nội đến quốc ngoại. Với tài năng và tinh thần thi đấu thăng hoa, các tuyển thủ đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, đỉnh cao, đồng thời nhận về số tiền thưởng khổng lồ.

Ngoài chuyên môn Esport, những tuyển thủ thành công nhất làng game Việt còn cực kì giàu có, lấn sân nhiều lĩnh vực, đời sống tinh thần phong phú và lan tỏa năng lượng tích cực đến với khán giả. Cùng điểm danh các anh chàng hội tụ đầy đủ mọi điều mà bao người mong ước như vậy nhé!

SofM

Trong danh sách những tuyển thủ Esports thành công nhất làng game Việt, SofM chắc chắn là cái tên phải được nhắc đến đầu tiên. Tuyển thủ sinh năm 1998 này được đánh giá là tài năng số 1 trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam, bởi kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Những năm qua, SofM đã xuất ngoại thi đấu tại LPL - giải đấu LMHT Trung Quốc và trở thành một trong những người đi rừng xuất sắc hàng đầu tại giải đấu khốc liệt này.



Tên tuổi của SofM được biết đến rộng rãi trên thế giới nhất là khi anh chàng đưa Suning Gaming (nay là Weibo Gaming) tiến vào trận đấu Chung kết của CKTG 2020 - giải đấu LMHT danh giá nhất hành tinh. Việc trở thành Á quân CKTG giúp anh chàng thu về hàng tỷ đồng mỗi tháng. Con số xứng đáng với tài năng và tâm huyết mà SofM đã bỏ ra cho tựa game ruột của mình.

Thu nhập khủng là vậy nhưng trong cuộc sống đời thường, SofM rất giản dị, không chỉ vậy, anh chàng còn dùng chính số tiền mình kiếm được để làm từ thiện, lan tỏa hành động đẹp tới cộng đồng.

Ngoài sự nghiệp Esports thành công, SofM còn trở thành "ông chủ" khi cùng nam streamer Bomman đầu tư vào dự án Vikings Gaming tại TP.HCM. Đây là một phòng máy hiện đại với hơn 180 máy. Dự án này được hai anh chàng dành nhiều tâm huyết và vừa được khai trương đi vào hoạt động.



Hiện tại, SofM đang có câu chuyện tình yêu đẹp với cô nàng Lily và sắp tới họ chính thức về chung một nhà. Được biết trong suốt quá trình thi đấu tại nước ngoài, bạn gái Lily chính là người luôn đồng hành và cổ vũ tinh thần cho anh chàng. Một đám cưới hạnh phúc chính là cái kết viên mãn nhất cho cặp đôi trai tài gái sắc này.

Levi

Captain Đỗ “Levi” Duy Khánh của GAM Esports là một trong những cái tên hot nhất thời gian vừa qua với combo 16 nút, làm khuấy đảo cả cộng đồng LMHT tại CKTG 2022. Cũng như SofM, Levi là tuyển thủ cực kì thành công, tài năng, nhan sắc có đủ cả khiến nhiều người ngưỡng mộ.



Gia nhập bộ môn Esports thi đấu LMHT chuyên nghiệp từ năm 2016, Levi khi đó còn hoạt động dưới màu áo Hanoi SkyRed. Sau màn trình diễn ấn tượng với con bài Lee Sin tại All Stars thế giới 2016, sự nghiệp của Levi bắt đầu bước sang một trang mới. Anh chàng gia nhập GAM Esports và vụt sáng lên hẳn nhờ những pha giao tranh hổ báo, một khúc cao trào khiến người hâm mộ LMHT thế giới mê mẩn suốt thời gian đó.



Sau đó, Levi cũng có hai lần xuất ngoại nhưng cuối cùng chân ái vẫn là GAM, và tại nơi đây, anh chàng có cơ hội khẳng định bản thân. Năm 2022 vừa qua, Levi cùng các đồng đội đã xuất sắc vừa giành HCV SEA Games 31 bộ môn LMHT, giành ngôi vương VCS mùa Xuân, mùa Hè 2022 và mới đây nhất là hành trình đáng nhớ tại CKTG 2022, Leiv đã có màn thể hiện đẳng cấp, thành công cùng đồng đội đánh bại đối thủ nặng kí Top Esports.

Ngoài sự nghiệp Esports thành công, Levi còn sở hữu ngoại hình điển trai, trình độ ngoại ngữ đỉnh, bấy nhiêu đó cũng đủ làm cho nhiều người hâm mộ. Đội trưởng bản lĩnh của GAM luôn là ngôi sao sáng trong làng LMHT Việt Nam và cả quốc tế.

Lai Bâng

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Lai Bâng là “Thần đồng Liên Quân Việt”. Với kỹ năng chuyên môn đỉnh cao, thành tích thi đấu xuất sắc, đội trưởng của Saigon Phantom đang là một trong những tuyển thủ Liên Quân thành công nhất hiện tại.

Từ khi còn là một cậu bé 15, 16 tuổi, Lai Bâng đã bộc lộ khả năng chơi game thiên bẩm. Sau này khi gia nhập SGP, anh chàng đã thực sự được sải cánh bay cao, gặt hái loạt thành tích ấn tượng.



Năm 2021, Lai Bâng chính thức trở thành đội trưởng của SGP, là anh lớn phải chăm lo cho những đứa em vừa đủ tuổi thi đấu: Fish, Khoa hay Yiwei. Tuy nhiên chính kinh nghiệm trong quá khứ, sự điềm đạm dần được tích lũy, Bâng đã trở thành người đội trưởng dẫn dắt SGP cực kỳ non trẻ tiến bộ từng ngày. Thành quả đầu tiên đó chính là chức vô địch ĐTDV mùa Đông 2021.

Năm 2022, Lai Bâng và các đồng đội tiếp tục ghi dấu ấn khi liên tiếp giành chiến thắng ở ĐTDV mùa Xuân và Đông. Bên cạnh đó, trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Lai Bâng còn đạt được một số thành tích nổi bật như Á quân AIC 2020, đăng quang giải vô địch solo thế giới năm 2021, HCB SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile. Và đương nhiên bảng thành tích này sẽ còn kéo dài hơn nữa, bởi Thần đồng của chúng ta tuổi đời vẫn còn rất trẻ.



Hiện tại, bên cạnh thi đấu và dành trọn đam mê cho Liên Quân, Lai Bâng còn có chuyện tình yêu hạnh phúc bên cô bạn gái Trang Six. Cặp đôi nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của đông đảo fan hâm mộ.

Quang Hải

So với Lai Bâng thì Quang Hải có xuất phát điểm thấp hơn, thế nhưng không thể phủ nhận, hiện tại anh chàng cũng là một tuyển thủ thành công trong làng game Việt. Trải qua giai đoạn đầu đầy khó khăn, Quang Hải đã thực sự vụt sáng khi về với mái nhà V Gaming.

Nếu là fan Liên Quân lâu năm, hẳn sẽ chẳng thể nào quên được nhiều lần Quang Hải và V Gaming để thua nuối tiếc trong trận chung kết quan trọng tại ĐTDV và AIC. Thế nhưng, “ông vua về nhì” nay đã vụt lên chiếm trọn ngôi vương thế giới AIC 2022. Chiến thắng ở giải đấu danh giá bậc nhất Liên Quân Mobile, Quang Hải và đồng đội không những nhận được số tiền thưởng siêu khủng 16 tỷ đồng mà còn được công nhận cả tài năng siêu phàm.

Bên cạnh kỹ năng đã được công nhận thì Quang Hải vừa qua còn chính thức công khai hẹn hò nữ MC nổi tiếng và hot nhất cộng đồng Liên Quân Việt - Lyly Sury. Vừa thành công trong các giải đấu, vừa thành công trong tình trường, Quang Hải khiến nhiều người ngưỡng mộ và nể phục tài năng của mình.

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.