Những ứng viên sáng giá của Oscar 2024

Chỉ còn vài chục giờ nữa, Lễ trao giải Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ diễn ra. Năm nay, với nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc cùng sự đa dạng trong các đề cử của hàng loạt giải thưởng, Oscar lần thứ 96 đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khắp toàn cầu.


Trong 10 tác phẩm
sẽ tranh giải “Phim hay nhất” của Oscar năm nay, phải kể đến những ứng cử viên sáng giá như “Oppenheimer”, “Poor Things” hay “Killers of the Flower Moon”.

Oppenheimer được coi là ứng cử viên sáng giá cho tượng vàng osacr 2024.

Oppenheimer được coi là tác phẩm thống trị mùa Oscar năm nay, với 13 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng như: “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”… Oppenheimer là câu chuyện về cuộc đời của cha đẻ bom nguyên tử do nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai nam chính J.Robert Oppenheimer trong phim.

Tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan đã xuất sắc thu về hơn 950 triệu USD, được trình chiếu công nghệ IMAX ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trước đó, bộ phim đã nhận được các giải thưởng lớn tại các lễ trao giải danh giá khác như Quả cầu vàng, BAFTA hay Critics’ Choice. Tại Việt Nam, bộ phim cũng được nhiều khán giả dự đoán sẽ “thắng đậm” tại mùa giải Oscar năm nay.

Ciiliian Murphy và đạo diễn Christopher Nolan trong phim Opppenheimer.

Dựa theo những giải tiền Oscar mà bộ phim Oppenheimer đạt được trước đó, tôi nghĩa Oppenheimer sẽ là ứng cử viên sáng giá cho nhiều giải thưởng tại Oscar năm nay như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam chính xuất sắc nhất,... Tuy nhiên, bộ phim cũng sẽ cạnh tranh với một số ứng viên khác như Killer Of The Flower Moon, Anatomy Of A Fall,...”, nhà văn Hiền Trang chia sẻ.

Poor Things cũng là ứng cử viên sáng giá trên đường đua Oscar 2024.

Chia sẻ về dự đoán cho những chủ nhân của tượng vàng Oscar 2024, nhà báo Nick M cho rằng “Năm nay sẽ là cuộc đua của nhiều ứng cử viên sáng giá, nhiều bộ phim xứng đáng đạt được giải Phim xuất sắc nhất như Oppenheimer, Killer Of The Flower Moon, Poor Things. Tôi nghĩ năm nay là một năm sôi động của giải thưởng Oscar danh giá”.

Emma Stone có màn hóa thân ấn tượng trong Poor Things,

Tiếp nối Oppenheimer, Poor Things của đạo diễn Yorgos Lanthimos cũng nhận được 11 đề đề cử tại giải Oscar năm nay. Trước đó, bộ phim đã nhận được giải “Phim hài kịch/ nhạc kịch xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phim hài nhạc/ nhạc kịch xuất sắc nhất”  dành cho nữ diễn viên chính Emma Stone tại Quả Cầu Vàng 2024. Ngoài ra, bộ phim cũng nhận được 11 đề cử tại BAFTA – giải thưởng của Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và Truyền hình Anh. Tại đây, Poor Things cũng xuất sắc mang về cho Emma Stone giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Điều này càng củng cố thêm vị thế của nữ chính La La Land tại đường đua giải Nữ diễn viên xuất sắc Oscar năm nay.

“Rất lâu rồi Emma Stone mới quay trở lại với một vai diễn của đạo diễn Yorgos Lanthimos. Tuy chưa xem phim nhưng thực sự nhìn poster tôi cũng thấy rất bắt mắt và tôi nghĩ Emma sẽ thắng lớn năm nay”, bạn Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Killer Of The Flower Moon tại đường đua Oscar năm nay.

Ngoài hai bộ phim kể trên, “Killers of the Flower Moon” của đạo diễn Martin Scorsese cũng gây tiếng vang lớn với 10 đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Phim dựa trên cuốn sách phi hư cấu thuộc thể loại hình sự của nhà báo David Grann, với nội dung tập trung khai thác nạn xung đột văn hóa và sắc tộc. Tuy nhiên bộ phim cũng gây tiếc nuối khi nam diễn viên Leonardo DiCaprio bị loại khỏi hạng mục “Nam chính xuất sắc”. Nhưng người thủ vai vợ của Lenardo DiCaprio - Lily Gladstone trong Killers of the Flower Moon lại đang được kì vọng sẽ dành giảnh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Oscar.

Nhiều gương mặt được kì vọng tại Oscar 2024.

Tuy nhiên một số khán giả vẫn cho rằng giải thưởng Phim xuất sắc nhất cũng có thể sẽ thuộc về một vài cái tên khác như The Zone Of Interest, Past Live hay Annatomy of a Fall. “Với cá nhân tôi tôi nghĩ The Zone Of Interest sẽ xứng đáng với giải Phim xuất sắc nhất. Hoặc phim cũng có thể sẽ dành một số giải phụ khác của Oscar”, bạn Võ Thị Minh Huyền chia sẻ.

Bên cạnh giải thưởng phim xuất sắc nhất, nam chính/ nữ chính xuất sắc, Oscar năm nay cũng gây chú ý khi có sự của Perfect Days cho giải Phim Quốc tế hay nhất. Bộ phim là câu chuyện nhẹ nhàng, kể về cuộc sống của một người đàn ông làm nghề dọn vệ sinh tại Tokyo. Perfect Days hướng đến lối sống đơn giản, thể hiện những giá trị cổ xưa nhưng vẫn chiếm được tình cảm của khán giả Việt.

Nhìn tổng thể, những đề cử tại giải Oscar lần thứ 96 đều khá nổi bật, nhiều khán giả Việt kì vọng những giải thưởng danh giá sẽ thuộc về những chủ nhân xứng đáng . Lễ trao giải Oscar năm nay cũng đánh dấu nhiều sự đổi mới khi có đa dạng những giải thưởng, hạng mục và sự thay đổi về nhóm người tham gia. Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ diễn ra vào sáng thứ 2 ngày 11/3 theo giờ Việt Nam

xem trực tiếp lễ trao giải oscar 2024

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được Đài Hà Nội cập nhật trực tiếp vào 6h ngày 11/3/2024 trên HANOIONLINE.VN và ứng dụng HANOI ON. Xem trực tiếp TẠI ĐÂY.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.