Những vị trí không được dừng, đỗ xe theo luật mới

Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, người điều khiển phương tiện sẽ phải tuân thủ quy định, phân biệt rõ trạng thái dừng xe, đỗ xe.

Khoản 4, Điều 19 quy định người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi có tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, trừ những trường hợp tổ chức giao thông cho phép; gầm cầu vượt, trừ những nơi cho phép dừng xe, đỗ xe.

Người điều khiển phương tiện không được đỗ xe song song cùng chiều với một xe khác đang dừng, đỗ trên đường. Khi đỗ, phải cách ô tô đang đỗ ngược chiều dưới 20m trên đường phố, dưới 40m trên đường có một làn xe cơ giới trên một chiều đường.

Không được đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau.

Không được đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; điểm đón, trả khách; trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ra, vào; tại nơi phần đường có chiều rộng chỉ đủ cho một làn xe cơ giới.

Không được đỗ trong phạm vi an toàn của đường sắt; che khuất biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông hay trên đường dành riêng cho xe buýt, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế trái quy định của pháp luật.

Chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; trên lòng đường, vỉa hè, người điều khiển cũng không được đỗ xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.