Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến đi dài

Dịp nghỉ Tết, nhiều gia đình lựa chọn du Xuân bằng ô tô. Những chuyến đi dài liên tục có thể khiến cho những chiếc xe bị hao mòn nhanh hơn do những tác nhân đến từ bên ngoài. Vì vậy, việc kiểm tra và bảo dưỡng là thực sự cần thiết để giúp chiếc xe của mình luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất và tăng độ bền.

 

Việc đầu tiên là kiểm tra và thay thế các dịch vụ trong xe.

Việc xe di chuyển nhiều ngày liên tục sẽ dẫn đến các công việc dịch dịch như dầu máy, dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính… bị hao hụt. Đặc biệt là dầu máy, chủ xe nên thay thế nếu dầu máy gần đến hạn theo thông số của từng loại xe. Đối với nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính chỉ cần bổ sung cùng loại chủng loại đang được sử dụng nếu vượt quá.

Tiếp theo là phanh và phanh

Thông thường, lốp ô tô có tuổi thọ 30.000-70.000 km, hoặc 5-6 năm. Đĩa phanh và má phanh có tuổi thọ 50.000-100.000 km, hoặc 3-7 năm. Tuổi thọ của các thành phần này tùy vào địa hình và cách lái xe. Độ mòn của lốp có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng các biểu tượng mòn có sẵn trên vạch trước, vạch này ở các vị trí tùy chọn khác nhau trong loại chủ đề và kiểm tra nhãn. Lốp xe phải được thay thế khi đã quá mòn. Đối với cụm phanh, chủ xe nên thực hiện kiểm tra độ mòn của má phanh, đĩa phanh ở hệ thống dịch vụ chính trong các lần bảo dưỡng và thay thế nếu cần thiết.

Cuối cùng là rửa xe

Xe khi đi trên đường trong nhiều ngày sẽ bám theo nhiều đất, bụi, bụi phanh, nhựa đường, dầu thải. Phía trước xe sẽ bám theo côn trùng, bụi. Nếu để chất bẩn bám lâu sẽ khiến lớp sơn mất độ bóng, làm xe bạc màu. Ngoài ra, các loài sâu, côn trùng bám trên xe có tính axit, gây tình trạng ăn mòn sâu trong lớp sơn nếu không xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bụi phanh bám trên vành xe kéo dài cũng làm vành xe tô đổi màu gây mất thẩm mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.