Niềm tin vào điều kiện kinh doanh tại Nhật giảm

Theo khảo sát do Reuters công bố ngày 14/8, niềm tin vào điều kiện kinh doanh tại Nhật Bản đã giảm sút trong tháng 8/ 2024 trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc suy giảm.

Kết quả khảo sát được công bố sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản nâng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm và công bố kế hoạch chi tiết về việc giảm tốc độ mua trái phiếu vào tháng trước.

Chỉ số niềm tin của các nhà chế tạo giảm xuống mức +10 điểm trong tháng 8/2024, giảm một điểm so với tháng 7/2024. Giới chuyên gia nhận định chỉ số này sẽ tiếp tục giảm xuống +5 điểm trong ba tháng tới. Các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực như hóa chất, thép và thiết bị điện tử đều cho biết nhu cầu cuat Trung Quốc suy giảm đang ảnh hưởng đến niềm tin kinh doanh tại đây.

Khảo sát của Reuters được tiến hành từ ngày 31/7 đến ngày 9/8, giai đoạn thị trường chứng khoán Nhật Bản lao dốc, với mức giảm theo ngày mạnh nhất kể từ năm 1987. Tổng cộng có 506 các công ty phi tài chính lớn được khảo sát, thu được 243 câu trả lời trong kết quả công bố tháng 8/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.