Niềm tin vào truyền thông Mỹ chạm đáy kỷ lục

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Theo một cuộc khảo sát mới của Gallup được công bố mới đây, chưa đến một phần ba người Mỹ tin tưởng vào truyền thông Mỹ. Đây là con số thấp kỷ lục, cho thấy sự suy giảm niềm tin vào báo chí đã chạm mức đáng lo ngại. Cuộc khảo sát năm nay cho thấy tỷ lệ người Mỹ tin rằng truyền thông đưa tin đầy đủ và chính xác đã giảm 1 điểm phần trăm so với năm ngoái. Xu hướng này liên tục giảm kể từ năm 2018.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.
Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, số người Mỹ hoàn toàn không tin tưởng vào truyền thông vẫn cao hơn số người tin tưởng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát mới nhất cho thấy tỷ lệ này đã giảm nhẹ, với 36% người không tin tưởng, so với 39% vào năm 2023. Trong khi đó, tỷ lệ những người có "rất ít" niềm tin vào truyền thông đã tăng lên 33% trong năm nay.

Một sự chênh lệch lớn vẫn tồn tại giữa đảng viên Cộng hòa và Dân chủ, khi mà chỉ có 12% đảng viên Cộng hòa bày tỏ niềm tin vào truyền thông, so với 54% đảng viên Dân chủ. Tuy nhiên, khoảng cách đảng phái này thực sự đã thu hẹp trong vài năm qua. Theo dữ liệu của Gallup, năm 2022, khoảng 70% đảng viên Dân chủ tin tưởng vào truyền thông.

Cuộc khảo sát của Gallup đã lấy ý kiến của 1.007 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ. Khảo sát được tiến hành trong hai tuần đầu tháng 9 thông qua các cuộc phỏng vấn qua điện thoại, với người tham gia được chọn ngẫu nhiên.

Gallup lần đầu tiên đặt câu hỏi về niềm tin vào truyền thông vào năm 1972 và đã thực hiện khảo sát này gần như hàng năm kể từ năm 1997. Trong thập niên 1970, tỷ lệ tin tưởng vào truyền thông dao động ở mức khoảng 70%, nhưng đã giảm xuống khoảng 55% vào cuối thập niên 1990 và tiếp tục giảm dần trong hai thập kỷ qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.