Niềm vui của những người nhận mức lương hưu mới

Từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Đây là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay nhằm bảo đảm ổn định đời sống cho người nghỉ hưu.

Nghỉ hưu từ 16 năm trước, ông Nguyễn Hữu Tố, quận Hà Đông, TP Hà Nội, đã hơn chục lần được điều chỉnh tăng lương hưu. Từ mức chỉ hơn 1,9 triệu đồng/ tháng, đến nay đã tăng gần gấp bốn lần. Những người về hưu như ông vô cùng phấn khởi. Ông Tố chia sẻ: "Tăng lương vô cùng phấn khởi vì tăng thêm cho mình chi tiêu được rộng rãi hơn."

Với ông Nguyễn Đình Trước, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, niềm vui không chỉ là được lấy lương sớm hơn định kỳ mà còn là kỳ đầu tiên hưởng chế độ tăng lương mới. Lương tăng, ông không chỉ có thêm chi tiêu để sinh hoạt và an hưởng tuổi già, mà còn được cấp thẻ BHYT miễn phí phòng khi ốm đau, bệnh tật.

Cùng với việc mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng/tháng, từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp BHXH cũng được điều chỉnh tăng 15%.

Nguồn chi tiêu phục vụ cuộc sống của đa số người nghỉ hưu phụ thuộc chủ yếu vào khoản tiền lương hưu nhận về hằng tháng. Do đó, đợt tăng lương hưu này giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người về hưu. Đặc biệt, nhiều người như bà Thuận, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, cảm thấy vô cùng thuận tiện khi lần đầu tiên được chi trả lương hưu qua tài khoản.

Nhiều người cảm thấy vô cùng thuận tiện khi lần đầu tiên được chi trả lương hưu qua tài khoản.

Mức tăng lương hưu với tỷ lệ 15% là mức tăng cao so với chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, đảm bảo an sinh xã hội cho mọi đối tượng.

Theo thống kê, cả nước sẽ có hơn 3,3 triệu người được điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Tổng kinh phí dự kiến để tăng lương hưu, trợ cấp BHXH 6 tháng cuối năm  là hơn 16.200 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.

Sau đợt bão, lũ vừa qua, tuyến đường đê Hữu Đáy đi qua 8 xã, thị trấn thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vốn đã xuống cấp càng thêm hư hỏng, vỡ nát.

Nhiều tuyến đường ở trung tâm Thành phố sẽ bị cấm triệt để xe cộ để phục vụ chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.