Niềm vui trồng cỏ voi

Xã đảo Minh Châu (huyện Ba Vì) được biết đến là một trong những vùng chăn nuôi bò tập trung lớn của Hà Nội. Cả xã có khoảng 70% hộ nuôi bò sữa cho ăn cỏ voi, vì thế, những cánh đồng cỏ voi cứ mở rộng dần. Cách biệt với những náo nhiệt của đô thị, cuộc sống của người nông dân trồng cỏ voi, nuôi bò sữa ở đây cứ bình yên trôi qua mỗi ngày.

Từ tờ mờ sáng, bà con nơi đây đã bắt đầu với việc cắt cỏ voi – công việc được duy trì nhiều năm nay kể từ khi cỏ mọc trong tự nhiên không đủ để cung cấp cho đàn bò cả nghìn con của xã.

Cỏ mọc nhanh, không cần chăm sóc nhiều. Cứ cắt đi sau 2,3 tháng lại mọc um tùm như cũ
So với cỏ tự nhiên trước đây, cỏ voi giống mới trồng dễ dàng và cho năng suất tốt hơn. Việc trồng cỏ voi vì thế cũng đem lại nhiều lợi ích cho các hộ nuôi bò của xã.
Sau khi thu hoạch, cỏ voi sẽ được cắt nhỏ để cho bò ăn kèm với những loại cám khác.
Thay vì nuôi bò chăn thả tự nhiên lấy thịt như trước đây, các hộ gia đình của xã Minh Châu đã chuyển hẳn sang nuôi bò sữa. Dù vất vả nhưng lại tạo nhiều điều kiện phát triển kinh tế cho gia đình.
Cách biệt với những náo nhiệt của đô thị, cuộc sống của người nông dân trồng cỏ voi, nuôi bò sữa ở đây cứ bình yên trôi qua mỗi ngày.
Mọi sinh hoạt hàng ngày, mọi câu chuyện của bà con nơi đây vẫn cứ chỉ xoay quanh cây cỏ voi – loài cỏ đã giúp cuộc sống của họ được bình yên và no ấm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.