Nigeria: Nổ xe chở nhiên liệu, 94 người thiệt mạng

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Vụ việc xảy ra tại Majiya, một ngôi làng ở tiểu bang Jigawa.

Người phát ngôn của cảnh sát Jigawa Shiisu Lawan Adam cho biết, tài xế mất kiểm soát khiến xe bồn lộn nhào và đổ nhiên liệu xuống mương thoát nước. Người dân đã vội vã đến thu gom xăng trào ra sau khi chiếc xe bồn bị lật. Và khi người dân đang gom nhiên liệu thì vụ nổ xảy ra, gây ra một đám cháy lớn khiến 94 người thiệt mạng tại chỗ.

Cảnh sát cũng cho biết ít nhất 50 người bị thương nghiêm trọng, đồng thời nói thêm rằng số người chết có thể còn tăng lên.

Hiện trường vụ nổ xe bồn ở Nigeria. (Ảnh: NDTV)

Theo cảnh sát, chiếc xe chở dầu đã di chuyển khoảng 110km từ tiểu bang lân cận Kano, sau đó chuyển hướng để tránh va chạm với một chiếc xe tải ở thị trấn Majiya. Sau vụ tai nạn, người dân đã tụ tập xung quanh chiếc xe, điều này có khả năng làm tăng số thương vong.

Các vụ nổ xe chở nhiên liệu không phải là chuyện hiếm ở quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi nguồn cung dầu thường được vận chuyển bằng đường bộ.

Các vụ cháy trước đây đã gây ra nhiều thương vong. Theo cơ quan an toàn đường bộ của Nigeria, năm 2020, hơn 500 người đã thiệt mạng trong hơn 1.500 vụ tai nạn xe chở nhiên liệu được ghi nhận trong năm đó.

Người dân ở quốc gia Tây Phi này đang phải chịu đựng chi phí sinh hoạt tăng cao do xăng khan hiếm và đắt đỏ. Giá xăng đã tăng mạnh lên gấp 6 lần so với mức giá thông thường sau khi chính phủ tuyên bố vào năm ngoái rằng họ sẽ không còn trợ cấp xăng nữa. Bởi vậy, người dân nơi đây thường bất chấp nguy hiểm để lấy nhiên liệu từ các xe chở dầu bị rớt hoặc đường ống dẫn dầu bị hư hỏng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, một trong bảy bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp.

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều trong một hành động mang tính biểu tượng nhằm phản đối việc Hàn Quốc tiến hành nhiều cuộc xâm nhập bằng máy bay không người lái trên bầu trời Bình Nhưỡng. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga đã kiểm soát hai khu định cư ở khu vực Donbass trong ngày qua trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Vũ trang Nga đã chọc thủng phòng tuyến, vây ép và đẩy lùi các lực lượng Ukraine tại một số khu vực ở trận địa Kursk.

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.