Nigeria: Nổ xe chở nhiên liệu, ít nhất 48 người thiệt mạng

Theo cơ quan quản lý thảm họa Nigeria, ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu xảy ra ngày 8 tháng 9, sau một vụ tai nạn giao thông ở khu vực bắc trung bộ Nigeria.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Nigeria cho biết vụ tai nạn xảy ra tại khu vực Agaie ở bang Niger của nước này, khi một xe bồn chở nhiên liệu đâm trực diện một xe tải chở người và gia súc, gây ra vụ va chạm liên hoàn.

Theo người phát ngôn của cơ quan này, ông Hussaini Ibrahim, vụ tai nạn gây ra vụ nổ lớn khiến số người thiệt mạng lên tới 48 người và chưa rõ có bao nhiêu người bị thương. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thu dọn hiện trường để tránh ùn tắc giao thông.

Lực lượng chức năng và người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Do không có hệ thống đường sắt hiệu quả để vận chuyển hàng hóa nên ở Nigeria, phương tiện vận chuyển chính các mặt hàng vẫn là các loại xe tải, xe bồn lưu thông trên đường bộ. Các vụ tai nạn giao thông chết người thường xảy ra trên hầu hết các tuyến đường lớn ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi với hơn 220 triệu dân.

Chỉ tính riêng năm 2020, ở Nigeria xảy ra đến 1.531 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bồn chở nhiên liệu. Hậu quả khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương, theo số liệu của Cơ quan An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là lái xe không tuân thủ luật lệ, cộng thêm điều kiện cơ sở hạ tầng kém và nhiều phương tiện không được bảo dưỡng đúng quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.