Nissan và Honda xem xét hợp tác phát triển xe điện

Hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Nissan Motor và Honda Motor đang xem xét hợp tác chiến lược để sản xuất các bộ phận chính cho xe điện (EV) và trí tuệ nhân tạo trong nền tảng phần mềm ô tô.

Chủ tịch Tập đoàn Honda cho biết đây là quyết định quan trọng, đồng thời cho biết thêm hai công ty đã ký một biên bản ghi nhớ không ràng buộc để xem xét các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Mối quan hệ hợp tác có thể giúp hai đối thủ nâng cao hiệu suất kinh tế nhờ quy mô sản xuất xe điện, giúp họ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện khác trên thế giới.

Các hãng ô tô Nhật Bản được cho là tụt hậu so với một số đối thủ mạnh trên thế giới như Tesla một phần vì trong lịch sử họ đã quá thành công với các sản phẩm động cơ đốt trong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.