Nổ lớn làm rung chuyển thành phố St. Petersburg, Nga

Truyền thông địa phương đưa tin sáng sớm nay, theo giờ địa phương, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố St. Petersburg của Nga, sau khi một máy bay không người lái (UAV) đâm vào một khu chung cư. Chính quyền thành phố xác nhận vụ việc và công tác sơ tán đã được tiến hành.

Theo hãng tin địa phương Fontanka, vụ nổ xảy ra ở phía bắc thành phố và mặt tiền của một khu dân cư “bị hư hại nghiêm trọng”.

Thị trưởng St. Petersburg Alexandr Beglov từ chối cho biết liệu đây có phải là một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hay không.

“Không có thương vong. Cửa sổ ban công của hai tòa nhà bị hư hỏng một phần. Cư dân của những căn hộ bị ảnh hưởng đã được sơ tán”, ông Alexandr Beglov viết trên Telegram, đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát và cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Cơ quan báo chí của Ủy ban Y tế St. Petersburg sau đó đưa tin rằng có 6 người đã tìm kiếm sự trợ giúp y tế sau vụ việc.

Video từ hiện trường được chia sẻ cho thấy một khu vực sân ngổn ngang các mảnh vỡ, với lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường.

Trong khi đó, một đoạn clip khác cho thấy khoảnh khắc chiếc máy bay không người lái dường như đã đâm vào tòa nhà. Có thể nghe thấy âm thanh của động cơ, sau đó là tiếng nổ lớn. Tờ báo này cho rằng máy bay không người lái có thể đang hướng tới một cơ sở dầu mỏ gần đó, cách đó chưa đầy 1 km.

Hãng tin địa phương 47news.ru đưa tin rằng hai máy bay không người lái đã được nhìn thấy ở khu vực St. Petersburg, và một chiếc UAV khác có thể đã bị rơi ở quận Vsevolzhsky, phía đông thành phố.

St. Petersburg và các khu vực lân cận gần đây đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine mặc dù thành phố này nằm cách tiền tuyến hàng trăm km.

Vào giữa tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã chặn một máy bay không người lái của Ukraine trong khu vực. Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay không người lái này đang nhắm mục tiêu vào một kho dầu trong thành phố./.

​(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà đấu giá Julien’s Auctions sẽ tổ chức bán đấu giá gần một nghìn cây đàn guitar, trang phục cùng các vật phẩm liên quan đến dòng nhạc Rock & Roll vào cuối tháng 5.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.

Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi Israel dỡ bỏ các hạn chế viện trợ vào Dải Gaza trong bối cảnh tuyến đường chính cung cấp viện trợ y tế khẩn cấp từ Ai Cập vào Gaza đã bị cắt đứt.

Na Uy, Tây Ban Nha và Ireland vừa tuyên bố chính thức công nhận quy chế nhà nước của Palestine vào ngày 28/5. Một xu hướng mới đã bắt đầu.

Chuyến bay SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp hiện tượng nhiễu động không khí đã khiến 1 hành khách thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.