Nổ lớn ở miền Bắc, Israel kích hoạt hệ thống Vòm Sắt

Sáng sớm 6/10, những tiếng nổ lớn ở miền Bắc Israel, cảnh báo đỏ được ban hành và hệ thống phòng không Vòm Sắt được kích hoạt. Máy bay đánh chặn được triển khai.

Mới đây, Israel ném bom dữ dội Liban và đưa quân qua biên giới sau gần một năm giao tranh với Hezbollah. Trước đây, giao tranh chủ yếu chỉ giới hạn ở khu vực biên giới Israel - Liban, diễn ra song song với cuộc chiến kéo dài một năm của Israel ở Gaza chống lại nhóm Hamas của Palestine.

Israel cho biết họ muốn đưa hàng chục nghìn công dân trở về nhà an toàn ở miền Bắc Israel, nơi bị Hezbollah ném bom kể từ ngày 8/10 năm ngoái. Các cuộc tấn công của Israel đã khiến phần lớn các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao của Hezbollah thiệt mạng, bao gồm cả Tổng thư ký Nasralla hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm 6/10, những tiếng nổ lớn ở miền Bắc Israel, cảnh báo đỏ được ban hành và hệ thống phòng không Vòm Sắt được kích hoạt. Máy bay đánh chặn được triển khai.

Đợt không kích lớn của Israel kéo dài từ tối 5/10 đến sáng 6/10 làm rung chuyển Thủ đô Beirut của Liban khi Tel Aviv tăng cường chiến dịch ở phía Bắc.

Theo AP, ngày 5/10, Israel đã mở rộng hoạt động ném bom vào Liban. Israel tấn công các vùng ngoại ô phía Nam Beirut bằng hàng chục cuộc không kích và lần đầu tiên tấn công vào một trại tị nạn của người Palestine ở phía Bắc khi nhắm vào các chiến binh Hezbollah và Hamas.

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản vốn có hệ thống kênh xả ngầm chống lũ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu, thành phố này đang phải mở rộng hệ thống kênh xả ngầm này.

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã kiểm soát thêm một khu làng ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Lực lượngc vừa thông báo đã phóng rocket nhằm vào căn cứ không quân gần thành phố Haifa ở miền Bắc Israel, cách biên giới Liban khoảng 45 km.