Nổ lớn tại bệnh viện ở Gaza: Hàng trăm người thiệt mạng

Bộ Y tế Palestine cho biết, một vụ nổ lớn tại Bệnh viện Al-Ahli al-Arabi, tại dải Gaza, đã khiến 200 đến 300 người thiệt mạng.

Trong khi đó, phía lực lượng vũ trang Hamas cho biết, có 500 nạn nhân thiệt mạng. Đây được xem là vụ việc đẫm máu nhất ở Dải Gaza kể từ khi Israel phát động chiến dịch không kích để đáp trả cuộc tấn công của phong trào Hamas nhằm vào khu vực miền nam Israel.

Các nhân chứng cho biết, ít nhất 2 quả tên lửa đã đánh trúng khu nhà điều trị bênh nhân của bệnh viện Al-Ahli al-Arabi khiến toà nhà này đổ sập hoàn toàn. Bệnh viện này là nơi tiếp nhận hàng trăm người bị ốm và bị thương, đồng thời là địa điểm trú ẩn của hàng nghìn dân thường bị mất nhà cửa do những cuộc tấn công liên tục từ phía Israel.

Các quan chức Palestine và nhóm Hamas cáo buộc Israel tiến hành vụ không kích vào bệnh viện. Đáp lại, Lực lượng Phòng vệ Israel bác bỏ mọi liên quan tới vụ tấn công bệnh viện, đổ lỗi cho “vụ phóng tên lửa thất bại” của nhóm Hồi giáo Jihad, cũng là một phong trào Hồi giáo của người Palestine, ở Dải Gaza. Chính quyền Palestine tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli al-Arabi cũng như tất cả những dân thường Palestine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột bùng phát từ ngày 07/10 vừa qua.

Vụ việc diễn ra trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Israel. Nhiều quốc gia khu vực và thế giới đã cực lực lên án vụ tấn công. Nga và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau vụ tấn công bệnh viện. Tổng thống Mahmoud Abbas đã hủy cuộc gặp được lên kế hoạch với Tổng thống Mỹ Joe Biden sau vụ nổ tại Jordan.

Như vậy, tổng thống Biden sẽ tới thẳng Israel mà không dừng chân tại Jordan. Jordan đã hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh dự kiến tổ chức ngày 18-10 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden với các nhà lãnh đạo Jordan, Ai Cập và Palestine.

(Nguồn: Reuters, CNN, Al Jazeera)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.