Nỗ lực chống ùn tắc sân bay dịp Tết

Không để xảy ra ùn tắc tại sân bay đó là yêu cầu được Cục Hàng Không Việt Nam đưa ra đối với các sân bay trong công tác phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán.

Theo dự báo, tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lượng khách tăng cao tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cục Hàng không yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức thường xuyên đội phản ứng nhanh, kiểm tra xử lý theo diện liên ngành để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, nguy cơ bất ngờ.

Nỗ lực chống ùn tắc sân bay dịp Tết

Yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam luôn bám sát tình trạng ùn ứ giờ cao điểm tàu bay hạ cánh để đề xuất phương án giải tỏa phù hợp. Không để xảy ra trường hợp hành khách đã đến sân bay mà không được về quê ăn Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển sinh, 50 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động, ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 được tổ chức tại huyện Đông Anh đã đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động.

Việc người đi bộ qua đường tùy tiện không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cầu vượt nút giao Mai Dịch đã được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tại một số điểm đấu nối vào hệ thống giao thông cũ, tình hình giao thông vẫn còn hỗn loạn và thường xuyên xảy ra xung đột các dòng phương tiện.

Một số cá nhân, doanh nghiệp đã tự ý sơn số điện thoại quảng cáo dịch vụ lên dải phân cách cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 02/2023 và Thông tư 08/2023), từ ngày 1/10/2021, bỏ quy định về việc phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm xe ôtô.

Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.