Nỗ lực cứu hộ động đất ở Nhật Bản gặp khó khăn

Đã một tuần trôi qua kể từ khi hứng chịu thảm kịch động đất kinh hoàng tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản vẫn đang khẩn trương tiến hành các hoạt động cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, thời tiết giá rét và tuyết rơi dày khiến các hoạt động này gặp nhiều khó khăn.

Tính đến hôm qua (8/1), theo đài NHK, số người thiệt mạng trong trận động đất đã tăng lên 168 người, trong khi vẫn còn 323 người mất tích.

Hơn 2.300 người vẫn đang bị cô lập, chủ yếu do các tuyến đường bị chia cắt, sạt lở. Khoảng 18.000 hộ gia đình ở Ishikawa vẫn phải sống trong cảnh mất điện, hơn 66.100 hộ gia đình vẫn không có nước.

Thống đốc tỉnh Ishikawa - ông Hiroshi Hase tuyên bố chính quyền địa phương sẽ nỗ lực hết sức khắc phục hậu quả thảm họa. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là cứu sống những người mắc kẹt dưới đống đổ nát và tiếp cận các cộng đồng bị cô lập.

Hiện chính quyền đã triển khai nhiều máy bay trực thăng và binh lính tiếp cận các cộng đồng bị cô lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Phát biểu với các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở khu vực Kharkov của Ukraine.

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin và các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết một người đàn ông mang theo vũ khí, sau khi người này phóng hỏa một nhà thờ Do Thái tại thành phố Rouen.