Nỗ lực giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô

Hướng tới mục tiêu giảm áp lực giao thông, từng bước hạn chế ùn tắc và tai nạn, tăng cường kết nối, TP. Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư, cải thiện hạ tầng giao thông. Nhưng hiệu quả thực tế lại chưa đạt được như kỳ vọng, khiến cho ùn tắc vẫn là thách thức Thành phố đang phải đối diện.

Dù hạ tầng giao thông đang ngày càng được chú trọng đầu tư xây dựng, nhưng với số lượng phương tiện ngày một lớn và nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao, thì ùn tắc giao thông vẫn luôn là vấn nạn phổ biến và là bài toán hóc búa chưa có lời giải ở Hà Nội.

Những năm gần đây, hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô liên tục được cải thiện với những công trình lớn, nhiều tuyến đường, cây cầu lớn được hoàn thành và đưa vào khai thác. Thế nhưng, thực tế cho thấy hạ tầng giao thông vẫn đang “đuổi theo” sự đi lên của đời sống. Trong khi hạ tầng giao thông cần phải được “đi trước một bước” để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, giao thương hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế,…

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, ông Thân Văn Thanh – chuyên gia giao thông cho biết: "Ùn tắc giao thông hay quá tải hạ tầng không phải là câu chuyện chỉ riêng ở Hà Nội. Và, đầu tư xây dựng hay đưa ra những biện pháp xử lý không phải là chuyện một sớm một chiều. Một khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và không theo kịp với sự gia tăng về dân số và lượng xe cá nhân, ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội vẫn mãi là 'căn bệnh mãn tính'." 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.